Làm rõ tin đồn một phụ nữ bị HIV có quan hệ tình dục với nhiều người

Đặc biệt từ hôm chị H. từ giã cuộc đời với "nghi án căn bệnh thế kỷ" càng làm cho vùng quê nghèo ven biển nổi lên những đợt “sóng dữ”.

Ông Trần Tiến Bền, Chủ tịch UBND xã Ngư Thuỷ Bắc cho biết: Nguyên nhân dẫn đến tin đồn trên là do một phụ nữ sinh năm 1985 tại xã Ngư Thuỷ Bắc có thời gian làm việc trong Nam từ 8 năm trước. Khi làm việc ở trong Nam, chị đã lập gia đình với một người đàn ông quê ở Bình Phước, nhưng khi về quê chị chỉ về có một mình và cái chết mới đây của chị càng làm cho người dân trong xã lo lắng và rộ lên tin đồn kể trên.

Ông Bền cũng cho biết thêm, theo kết quả kiểm tra của ngành Y tế, chị H. bị chết là do bệnh dịch hạch, không đủ căn cứ xác minh chị H. bị nhiễm HIV/AIDS. Điều đáng lo ngại và mất ổn định nhất ở xã hiện nay là nhiều gia đình rất hoang mang, thậm chí có tình trạng vợ chồng nghi kỵ lẫn nhau.

Trước đó, có những thanh niên chỉ trêu ghẹo chị H., mà đã bị người dân nghi ngờ có quan hệ tình cảm với chị H., khiến anh em, bạn bè cũng xa lánh, ngại khi tiếp xúc; còn trong gia đình, vợ không dám gần gũi chồng, con không dám gần cha, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạnh phúc gia đình. Những người dân vùng ven biển bãi ngang này còn rất thiếu hiểu hết về con đường lây nhiễm của HIV/AIDS nên còn kỳ thị rất nặng nề với căn bệnh này.

Trước thực trạng trên, chính quyền xã cùng các tổ chức đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc xã... đã về các thôn để vận động, tuyên truyền, trấn an dư luận. Ông Bền cũng cho biết, những ai bị gia đình nghi ngờ có quan hệ với chị H nên đi xét nghiệm HIV/AIDS là cách tốt nhất để chứng minh mối quan hệ trong sáng, đồng thời xoá tan nghi kỵ ổn định đời sống gia đình.

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm