Làm gì để không tăng độ khi cận thị?

Giờ em đi làm và sử dụng máy tính thường xuyên. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp nếu em bỏ kính thì có tăng phẩy không? Giờ em bỏ kính cũng thấy rất mờ, nhất là đi vào buổi chập choạng tối. Có cách nào làm giảm phảy hoặc không tăng phảy không?

Mong bác sĩ cho em các lời khuyên vì em thấy rất bất tiện khi đeo kính và không thoải mái khi chơi thể thao. (Hoang Long)

Trả lời:

Cận thị 1,5D thuộc loại nhẹ (dưới 4D). Với độ kính này bạn chỉ nên đeo khi nhìn xa: nhìn bảng, đi đường, xem chiếu bóng... Nhìn gần như làm việc với máy tính, đọc sách thì không cần đeo.

Đeo hay không đeo kính không thể làm tăng hay giảm độ cận thị. Có chăng là không đeo kính nhìn sẽ mờ, ảnh hưởng đến công việc và chất lượng cuộc sống.

Bạn nên uống một loại thuốc bổ mắt lâu dài để hạn chế tăng số. Dùng vi tính vừa phải, nếu dùng >5h một ngày thị cận thị rất dễ tiến triển. Chơi thể thao mà đeo kính thì vừa bất tiện, vừa nguy hiểm. Bạn nên đeo kính tiếp xúc khi chơi hoặc phải tính đến mổ lasik. Tuổi trên 18, số kính không tăng trong 2 năm gần đây là có thể mổ.

Theo Bác sĩ Hoàng Cương-Bệnh viện Mắt Trung ương (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.