Lại in, phát ấn phẩm quảng cáo “chui”

Những ngày gần đây, một số người dân tại TP.HCM nhận được những cuốn tạp chí của Phòng khám Apollo (228 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1) có nhiều nội dung sai phạm được phát miễn phí ở các góc đường.

Theo quan sát của PV, ấn phẩm này đã sai phạm các quy định như không để tên nhà xuất bản, giấy phép xuất bản, nhà in, người chủ biên… Nội dung các bài viết và hình ảnh bên trong rất phản cảm và không trích dẫn nguồn. Theo như quảng cáo thì Phòng khám Apollo có thể điều trị các bệnh lý nam khoa và phụ khoa, trong đó có thể thực hiện được các “phẫu thuật phá thai bằng công nghệ vivi, phục hồi màng trinh bằng công nghệ nano, thu hẹp âm đạo…”. Theo quy định của ngành y tế, những phương pháp này không được quảng cáo rộng rãi và phải có sự cho phép của Sở Y tế.

Lại in, phát ấn phẩm quảng cáo “chui” ảnh 1

Ấn phẩm quảng cáo của Phòng khám Apollo được phát miễn phí ở các góc đường. (Ảnh chụp sáng 20-12 tại ngã tư Phan Đăng Lưu và Nguyễn Kiệm) Ảnh: H.VI

Lại in, phát ấn phẩm quảng cáo “chui” ảnh 2

Quảng cáo vá màng trinh và thu hẹp âm đạo rất phản cảm. Ảnh: H.VI

Ông Nguyễn Hải Ninh, Giám đốc Công ty TNHH Y tế Apollo, giải thích: “Ấn phẩm quảng cáo trên là của Phòng khám Apollo. Khi mới khai trương, chúng tôi chỉ in các ấn phẩm này đặt ở phòng khám để bệnh nhân có thể đọc. Còn việc đem phát miễn phí ở các ngã đường thì chúng tôi không có chủ trương làm”. Tuy nhiên, khi PV đưa ra hình ảnh các nhân viên phát ấn phẩm này ở ngã tư Phan Đăng Lưu và Nguyễn Kiệm thì ông Ninh thừa nhận đó là các ấn phẩm của mình và được phát miễn phí. Ông Ninh cho biết: “Sẽ kiểm tra lại tất cả nhân viên có người nào làm việc này không”.

Về nội dung quảng cáo các thủ thuật như vá màng trinh, thắt âm đạo…, ông Ninh cho rằng: “Phòng khám Apollo có đủ điều kiện và được cấp phép làm các thủ thuật này nên mới quảng cáo”. Sau khi nhận được câu trả lời này, PV đã cung cấp ấn phẩm trên cho Thanh tra Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Chiều 21-12, PV chứng kiến hai phụ nữ đang phân phát ấn phẩm này ở ngã tư Út Tịch - Hoàng Văn Thụ.

Sai quy định của ngành y tế

Những nội dung quảng cáo trong ấn phẩm này là sai quy định của ngành y tế. Hiện tại, chúng tôi đã gửi thư mời đến Phòng khám Apollo để làm việc cụ thể, nếu có sai phạm sẽ xử phạt. Sau đó, chúng tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo để tiến hành thanh tra cơ sở phòng khám này.

Ông PHẠM KIM BÌNH, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.HCM

HUYỀN VI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm