Kim đâm ngập vùng xương cụt bé trai 18 tháng tuổi

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương vừa cấp cứu một ca bệnh nhi rất hy hữu. Đó là một bé trai 18 tháng tuổi (ở Hà Nội), được bố mẹ đưa đến Khoa Cấp cứu ngày 19-7 trong tình trạng quấy khóc nhiều và có một sợi chỉ thò ra từ da vùng xương cụt.
 
Sau khi thăm khám và đánh giá, các bác sĩ dự đoán khả năng là do một chiếc kim khâu đâm sâu vào bên trong. Theo mẹ cháu bé, mấy ngày gần đây cháu vẫn được dùng bỉm như mọi khi, có thể chiếc kim đã lẫn vào trong bỉm mà gia đình không biết.

Theo bác sĩ Lê Ngọc Duy,  Phó Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương, nghi ngờ bị kim khâu đâm vào cùng cụt, bệnh nhân nhanh chóng được chụp X-quang. Kết quả cho thấy có hình ảnh kim khâu nằm dọc tại vùng lưng cùng cụt.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy chiếc kim dài khoảng 5cm khỏi vùng cụt cho bệnh nhân. Sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đã được xuất viện. Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định.

Các bác sỹ ở khoa Cấp cứu cho biết những tai nạn như thế này thường không nhiều nhưng rất nguy hiểm nếu chiếc kim bị gẫy hoặc đâm sâu vào tủy sống. Qua trường hợp này, các bác sĩ khuyên phụ huynh nên cẩn trọng khi sử dụng vật nhọn, nhất là khi trong nhà có trẻ nhỏ.

Theo D.Thu (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm