Hy vọng mới cho các bệnh nhân bị ung thư phổi

Hy vọng mới cho các bệnh nhân bị ung thư phổi ảnh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)
 
Cơ chế xử lý là làm giảm lượng protein trong cơ thể người bệnh nhằm tạo hiệu quả trong quá trình hóa trị liệu.

Ung thư phổi được coi là chứng bệnh gây tử vong nhiều nhất tại Australia. Mỗi năm có hơn 9.000 người Australia bị mắc ung thư phổi và căn bệnh này được cho là có ít phương pháp hữu hiệu trong điều trị.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học New South Wales đã phát triển một loại gen kỹ thuật có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào protein, chất khiến cho khối ung thư trở nên nhạy cảm hơn với phương pháp hóa trị.

Bước tiếp theo là tìm cách phân vùng điều trị các khối u mà không vấp phải phản ứng của cơ thể. Giáo sư Maria Kavallaris giải thích rõ việc phân chia khu vực điều trị rất quan trọng bởi sự ngăn chặn triệt để hoạt động của gen có thể gây ra những biến chứng đối với tế bào khối u.

"Khi tiến hành hóa trị, các tế bào này sẽ trở nên nhạy cảm hơn với hóa chất, đặc biệt khi các protein xuất hiện nhiều tại khu vực đó," giáo sư Maria cho biết.

Bà tiết lộ gần đây, các nhà khoa học đang nghiên cứu cơ chế sử dụng công nghệ nano trong việc phân chia gen nhằm phục vụ các liệu pháp điều trị.

Theo dự kiến, việc đưa vào thử nghiệm sẽ được tiến hành trong năm tới và nếu thành công, đây sẽ được coi là bước tiến mới trong điều trị căn bệnh nan y này./.

Theo Tuấn Anh (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm