Hơn hai tháng không có thuốc điều trị huyết áp

Bà Nguyễn Thị Quý, 57 tuổi (ngụ phường Mỹ Hải) cho biết bà mua BHYT để mong có thuốc điều trị bệnh nhưng hai, ba tháng qua Trung tâm đều không có loại thuốc huyết áp Zadirex H, đành phải mua ngoài”. Còn bà Nguyễn Thị Hự (65 tuổi) than bác sĩ ở đây chuyển qua bệnh viện tỉnh khám để có thuốc: “Thử hỏi, thân già đến đây chờ chực đã mệt lả rồi còn chỉ qua bệnh viện tỉnh xa lắc, làm sao đi được!”.

Hơn hai tháng không có thuốc điều trị huyết áp ảnh 1

Nhiều bệnh nhân bức xúc chờ khám bệnh nhưng không có thuốc huyết áp. Ảnh: M.TRÂN

BS Khai ở phòng khám tổng hợp của Trung tâm xác nhận là có chuyện thiếu thuốc điều trị huyết áp từ hai tháng qua. Hằng ngày có từ 80 đến 100 trường hợp đến khám bệnh cao huyết áp nhưng không có thuốc chủ lực nên phòng khám chuyển bệnh nhân đến BV Đa khoa khu vực tỉnh Ninh Thuận lấy thuốc hoặc bệnh nhân phải mua ngoài.

Ngày 2-8, ông Phạm Trọng Hoàng Vũ, Giám đốc Trung tâm, cho biết nguyên nhân thiếu thuốc điều trị huyết áp là do số lượng thẻ BHYT cấp cho đối tượng cận nghèo tăng, quy trình đấu thầu thuốc phải qua nhiều khâu nên phải gần tháng nữa mới có thuốc… Hiện Trung tâm đang kiến nghị Sở Y tế tỉnh chấp thuận chỉ định thầu để sớm có thuốc điều trị huyết áp cho bệnh nhân.

MINH TRÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm