Hạt cà chua giúp tăng cường lưu thông máu

Theo một thử nghiệm mới đây, một loại gel tự nhiên được tìm thấy trong hạt cà chua có thể giúp chống đóng cục và tăng cường lưu thông máu. Loại gel này không có màu và không có vị nên nó có thể được trộn vào các thực phẩm mà không làm thay đổi hương vị của chúng.

Loại gel đặc biệt này được phát hiện bởi giáo sư Asim Dutta-Roy, một nhà khoa học người Anh và ông đã đặt tên chất này là Fruitflow. Hiện tại, nó đang được sử dụng trong một sản phẩm nước ép trái cây và nhóm nghiên cứu cũng đang hy vọng sẽ đưa loại gel này vào đồ uống và thực phẩm hàng ngày khác.

Các cơ quan y tế của EU cũng đã chứng nhận các thành phần Fruitflow giúp tăng cường lưu thông máu và cho phép sử dụng chất này trong thực phẩm và đồ uống.

Hiện tại, hàng triệu người già trên thế giới đang phải sử dụng aspirin hàng ngày để tăng cường lưu thông máu. Mặc dù vậy, thuốc aspirin thường gây ra những phản ứng phụ như chảy máu và viêm loét dạ dày.

Giáo sư Asim Dutta-Roy cho rằng Fruitflow hoàn toàn có thể thay thế cho aspirin trong việc điều trị chống đóng cục trong mạch máu. “Cho tới nay, chưa có bất cứ phản ứng phụ nào trong những bệnh nhân được thử nghiệm với chất Fruitflow”, giáo sư Asim nói.

Nghiên cứu cho thấy lưu thông máu sẽ được tăng cường sau 3 giờ kể từ khi sử dụng Fruitflow và hiệu quả có thể được kéo dài tối đa trong 18 giờ. Điều này sẽ giúp bệnh nhân không phải uống thuốc nhiều lần như sử dụng aspirin.

Theo Hà Hương (VNN/ Telegraph)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm