Hà Nội và TP.HCM chưa được duyệt giá viện phí mới

Hà Nội và TP.HCM chưa được duyệt giá viện phí mới ảnh 1
Nhân viên y tế làm các thủ tục cho người khám bệnh. (Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN)

Trong đó, 44 địa phương thực hiện trong năm 2012, 13 tỉnh thực hiện trong năm 2013, có 4 địa phương sẽ thực hiện từ ngày 1/4/2013.

Tại Hội nghị giao ban quý 1 năm 2013, giữa Bộ Y tế và Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa tổ chức sáng nay, ông Sơn còn cho biết Tây Ninh là địa phương mới được Hội đồng Nhân dân tỉnh phê duyệt giá ngày 20/3/2013, trung bình giá của các dịch vụ là 60% mức giá tối đa.

Các tỉnh bắt đầu thực hiện việc tăng giá viện phí trong tháng Tư gồm: Bình Thuận, Nam Định, Hải Phòng, Tây Ninh.

Hiện nay, cả nước chỉ có hai địa phương chưa được phê duyệt khung giá dịch vụ y tế mới là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Để chuẩn bị cho việc tăng giá, Hà Nội đã xây dựng và thẩm định xong giá dịch vụ y tế và dự kiến trình hội đồng nhân dân trong kỳ họp thứ nhất năm 2013 của Hội đồng Nhân dân. Hà Nội đề xuất mức giá trung bình dưới 75% giá tối đa.

Ông Sơn cũng cho hay, Thành phố Hồ Chí Minh đã xây dựng và thẩm định xong giá dịch vụ y tế theo Thông tư 04. Tuy nhiên, hiện Thành phố Hồ Chí Minh chưa thống nhất được phương án giá để trình Ủy ban Nhân dân và Hội đồng Nhân dân.

Về việc tăng giá của hai thành phố lớn trên, Bộ Y tế cũng chỉ đạo Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh không tiến hành tăng giá cùng lúc trong một tháng mà phải lần lượt từng thành phố tiến hành./.

Theo Thùy Giang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm