Đừng làm bạn chóng già hơn

1. Âu sầu, ủ rũ. Việc nhăn nhó, buồn bực, rầu rĩ suốt cả ngày sẽ gây ra chướng ngại đối với quá trình cung cấp dưỡng chất cho tế bào da, làm da thiếu nước, khiến khuôn mặt bạn ngày càng vàng vọt, khô ráp, các nếp nhăn tìm đến. Hãy nhớ “cười một cái, trẻ lại 10 năm”. Tâm trạng luôn ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng thải độc của cơ thể, vẻ mặt hiền hòa và tươi tỉnh không chỉ khiến bạn trông đẹp hơn, mà còn quyết định khá lớn đến sức khỏe.

Đừng làm bạn chóng già hơn ảnh 1

Việc luôn buồn chán khiến bạn già trước tuổi

2. Thức thâu đêm. Việc không ngủ vào ban đêm là kẻ thù hàng đầu của làn da. Nếu bạn không nghỉ ngơi đầy đủ, quá trình điều tiết của tế bào da sẽ thay đổi, từ đó ảnh hưởng đến sức sống của các tế bào. Theo tiêu chuẩn, mỗi ngày cần ngủ ít nhất 8 tiếng, nếu không bạn sẽ phải tính lại chỉ số sức khỏe của mình. Việc có ngủ đủ hay không thể hiện ngay trên mặt bạn, nhất là vùng da quanh mắt. Những giấc ngủ đủ và chất lượng sẽ giúp cơ thể loại bỏ hoàn toàn cảm giác mệt mỏi, từ đó đẩy lùi quá trình lão hóa.

3. Phơi nắng. Tiếp nhận một lượng ánh nắng vừa đủ giúp da khỏe mạnh, song nếu tiếp xúc quá nhiều với tia tử ngoại, cơ thể bạn sẽ gặp phải những tổn thương nhất định. Nhẹ thì da trở nên thô ráp, nặng hơn thì ung thư da - triệu chứng rõ rệt nhất của lão hóa da. Việc phơi nắng thường xuyên cũng làm tổn hại đến sợi đàn hồi và collagen bên dưới da, khiến các cơ trở nên lỏng và nhão hơn, gây ra các nếp nhăn.  

4. Biểu cảm quá phong phú. Thường xuyên nháy mắt, cau mày, cười lớn, bĩu môi… cũng khiến khuôn mặt hình thành nhiều nếp nhăn, vì vậy nên tránh những biểu cảm “quá khích” trên khuôn mặt.

5. Sử dụng chất kích thích. Chất nicotin là tác nhân hàng đầu khiến mạch máu dưới da thu nhỏ lại, do vậy những người thường xuyên hút thuốc luôn phải đối mặt với vấn đề lão hóa sớm. Trong khi đó, rượu làm giảm chất béo của da, khiến da khô và mất nước, nên quá trình trao đổi chất cũng kém đi.

Theo Gia Vinh (ANTĐ/Sohu)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm