Đột quỵ do để nhiệt độ máy lạnh quá thấp

Nguyễn Thanh Long (TP.HCM)
PGS.TS.BS Nguyễn Quang Tuấn, trưởng khoa C4 viện Tim mạch quốc gia Việt Nam: Khi sử dụng máy lạnh, nếu để nhiệt độ trong phòng quá thấp sẽ gây ra sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ khi ra ngoài, làm chúng ta dễ bị ngạt mũi, đau họng, đặc biệt là người lớn tuổi bị các bệnh tim mạch có thể bị các biến chứng nặng nề như tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, ngất... hết sức nguy hiểm. Do đó, ngay cả khi trời nóng cũng không nên để nhiệt độ điều hoà quá thấp, chỉ nên để chênh so với nhiệt độ bên ngoài 3 – 4oC. Nếu sự chênh lệch nhiệt độ như vậy không giúp bạn thấy đủ mát thì nên dùng một quạt máy để giúp không khí lưu chuyển tốt hơn, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và an toàn hơn.
Theo SGTT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.