Diệt trừ muỗi gây sốt xuất huyết - trách nhiệm không của riêng ai

Giảm thiểu các ổ dịch sốt xuất huyết ở TP.HCM, Hội Chữ thập đỏ Cơ quan đại diện phía Nam phối hợp cùng Công ty SC Johnson (nhãn hàng diệt côn trùng RAID) đã khởi động chương trình Diệt trừ sốt xuất huyết, bảo vệ gia đình bạn tại khu dân cư Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức. Ngoài các hoạt động tuyên truyền, cung cấp thông tin hướng dẫn người dân cách phòng và chống bệnh, còn có các hoạt động như hiến máu nhân đạo, tham vấn cách bảo vệ sức khỏe trực tiếp với bác sĩ. Đồng thời, triển khai hoạt động dọn vệ sinh, diệt muỗi tại khu dân cư, phát sản phẩm sử dụng miễn phí.

Dịp này, nhãn hàng Raid trao tặng 100 triệu đồng cho Quỹ bệnh nhân nghèo bị bệnh sốt xuất huyết của Hội Chữ thập đỏ Cơ quan đại diện phía Nam. Sau buổi phát động tại TP.HCM, chương trình tiếp tục đi đến Bình Dương, Vĩnh Long và Cần Thơ. Đây là năm thứ bảy nhãn hàng RAID liên tiếp triển khai chương trình này góp phần làm sạch môi trường sống cũng như nâng cao nhận thức của người dân về tác hại và cách phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Theo ông Đoàn Văn Tòng - Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam - Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, thống kê của Bộ Y tế cho thấy sốt xuất huyết hiện lưu hành ở 3/4 số các tỉnh, thành trong cả nước. Trước năm 2000, sốt xuất huyết luôn là một trong những bệnh truyền nhiễm có số ca mắc cao hàng đầu, có năm lên đến 300.000 trường hợp và có trên 300 người tử vong. Đến nay sốt xuất huyết vẫn là nguyên nhân khiến khoảng 100.000 trường hợp phải nhập viện và gần 100 trường hợp tử vong mỗi năm, đặc biệt là trẻ em. Vì vậy chương trình thể hiện ý nghĩa nhân đạo sâu sắc phù hợp với mục tiêu hoạt động của hội.

Thời gian tới, hy vọng chương trình sẽ được nhân rộng và phát triển về quy mô tới nhiều địa phương để nâng cao hiệu quả phòng, chống sốt xuất huyết cho cộng đồng.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm