Đi bộ giúp giảm triệu chứng sau điều trị ung thư

Họ tìm thấy rằng những người đã từng điều trị ung thư như ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt thường bị mệt mỏi kéo dài nhưng nếu như các bệnh nhân này đi bộ hoặc đạp xe đạp thường xuyên thì họ có thể cải thiện tình trạng mệt mỏi cũng như tăng cường sự hấp thu thuốc điều trị.

So sánh trực tiếp trên 2.600 bệnh nhân ung thư, phần lớn là phụ nữ bị ung thư vú, đàn ông bị ung thư tuyến tiền liệt, họ được áp dụng các bài tập thể dục như đi bộ, đi xe đạp hoặc tập các bài tập chuyên biệt khác trong thời gian nhất định. Kết quả là sau khoảng thời gian luyện tập với cường độ tăng dần, các nhà khoa học thấy các bệnh nhân có xu hướng giảm mệt mỏi và sức khỏe hồi phục trở lại. Thế nhưng BS Carol Enderlin, nghiên cứu về bệnh ung thư tại ĐH Arkansas, cũng cho biết thêm: Một số bệnh nhân ung thư máu có khả năng vận chuyển oxy không tốt thì không thể chịu đựng được những bài tập aerobic.

Vậy nên để có được chương trình luyện tập thích hợp nhất, bệnh nhân nên được sự tư vấn của bác sĩ, vì áp dụng chế độ tập luyện thể chất nào là phụ thuộc và chi tiết đặc thù trong quá trình điều trị cũng như căn bệnh ung thư mà họ mắc phải.

(Theo Healthnews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm