Cứu trẻ bị đinh đâm xuyên ngực

• Một gia đình ngộ độc khí thải máy phát điện

 Các bác sĩ đã phẫu thuật nội soi, gắp ra cây đinh dài 2,5cm. Theo lời kể của người nhà, trong lúc đùa nghịch với các bạn, E. bị một bạn lỡ tay bóp cò súng bắn đinh khiến bốn cây đinh găm vào người, trong đó có hai cây đâm vào tay phải, hai cây đâm vào thành ngực.

Gia đình đưa E. vào bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai phẫu thuật lấy đinh ở tay phải và thành ngực phải. Riêng cây đinh xuyên vào lưng bên trái, do đâm sâu nên phải chuyển viện lên Nhi đồng 1, TP.HCM.Trước đó, bệnh viện cũng đã cấp cứu kịp thời cho bệnh nhi V.T.D.V., 10 tuổi, ngụ ở Gò Quao (Kiên Giang), nhập viện trong tình trạng hôn mê, tím tái. Được biết trong lúc bé V. ngủ chung với ba mẹ và em trai vào buổi tối, do bị cúp điện, ba bé mở máy phát điện trong nhà.

Đến 9 giờ sáng hôm sau, hàng xóm không thấy mở cửa, gọi không ai trả lời nên cạy cửa vào nhà phát hiện ba mẹ và V. thở thoi thóp, còn em của V. (ba tuổi) đã chết.

Sau khi sơ cứu ở bệnh viện địa phương, ba mẹ V. được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy, còn V. được chuyển đến Nhi đồng 1. Sau điều trị tích cực, hiện V. đã tỉnh táo. Thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy cũng cho biết ba mẹ V. đã qua cơn nguy hiểm, đang dần hồi phục.

Theo Tín Di (SGTT.VN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm