Cứu bệnh nhi nứt sọ do cha tung hứng lên quạt trần

Hiện sức khỏe bệnh nhi đã ổn định nhưng vẫn còn nằm ở phòng hậu phẫu.

Trước đó, ngày 21-3, cha của bé N. bế con và tung hứng. Thấy con cười thích thú người cha tiếp tục tung con. Do tung quá cao, đầu của bé N. va vào quạt trần đang quay. Bệnh nhi được đưa đến BV Nhi đồng 2 cấp cứu. Kết quả chụp CT cho thấy bệnh nhi bị nứt sọ với chiều dài 12 cm, chảy máu nhiều và dập não. Các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc, làm sạch vết thương, cầm máu và vá chỗ bị nứt. “Bệnh nhi có nguy cơ bị nhiễm trùng và viêm màng não hậu phẫu do cánh quạt trần bị bẩn” - BS Lê Tròn Vuông, khoa Ngoại Thần kinh, BV Nhi đồng 2, nói.

Các bác sĩ khuyến cáo việc tung hứng trẻ có thể xảy ra những tai nạn như tuột tay làm rơi trẻ xuống đất, gây lồng ruột, chóng mặt… cho trẻ. Đây là cách chơi không nên thực hiện với trẻ trong bất cứ trường hợp nào.

Cùng ngày, khoa Ngoại Tổng hợp, BV Nhi đồng 2 cho biết vừa phẫu thuật cho bệnh nhi LTTL (năm tuổi, Bình Thuận), lấy ra một búi tóc và kẹo gum (nặng khoảng 0,2 kg). Hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhi ổn định.

Mẹ bé L. cho biết bé L. có thói quen bứt và nhặt tóc để ăn (từ lúc 2-3 tuổi). Ngoài ra, khi ăn kẹo gum thì em nuốt luôn. Cách đây hai tuần, em bị đau bụng, ăn vào nôn ra… Các bác sĩ xác định đây là một khối u gồm tóc và kẹo gum tích tụ lâu ngày nên phẫu thuật lấy ra.

Trước đó một ngày, khoa Hồi sức tích cực và chống độc, BV Nhi đồng 2 cũng đã tiếp nhận bệnh nhi NCK (bốn tuổi, Bình Dương) trong tình trạng nguy kịch do sặc xúc xích gây ngưng thở. Hiện bệnh nhi đang được điều trị tích cực, cho thở máy, bước đầu đã có phản ứng với tiếp xúc.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm