Có thật ăn chuối không làm tăng cân?

 (PLO) - Trung bình một người Mỹ ăn hơn 9kg chuối mỗi năm. Một số cho rằng chuối làm tăng cân. Nhưng không phải thế, có 4 lý do khiến chuối thực sự là một lựa chọn tốt cho sức khỏe. 

Có thật ăn chuối không làm tăng cân? ảnh 1
 

Chuối không làm bạn mập: Một quả chuối kích thước trung bình có 110 calo, 30 g tinh bột và 3g chất xơ. Ngoài ra, chuối còn chứa một loại tinh bột không hòa tan, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Một quả chuối có 2 đến 3 g tinh bột không hòa tan được (chuối càng xanh thì càng nhiều tinh bột dạng này). Ngoài ra, một nghiên cứu tại Chicago cho thấy một số thực phẩm có mùi có thể đánh lừa bộ não của bạn khi đói, khiến bạn nghĩ rằng bạn đã ăn chúng rồi.

 Chuối là 1 trong những loại thực phẩm như thế. Nếu bạn không tin chuối có thể giúp giảm cân, lần sau khi đói bạn hãy ngửi mùi một quả chuối.

Chuối chống tăng huyết áp: Chuối là thức ăn chứa rất nhiều kali, giúp làm giảm huyết áp của bạn. Một quả chuối trung bình chứa 422mg kali và chứa ít natri.

Có thật ăn chuối không làm tăng cân? ảnh 5
 

Các nghiên cứu chứng minh chế độ ăn kiêng giàu kali làm giảm khả năng cao huyết áp và đột quỵ.

Chuối cung cấp nhiều vitamin C: Thông thường nhắc đến vitamin C ta hay nghĩ đến cam, nho. Nhưng đừng bỏ qua chuối. Một quả chuối cung cấp 17% nhu cầu vitamin C hàng ngày.

Có thật ăn chuối không làm tăng cân? ảnh 7
 

Vitamin C giúp chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch. Nó cũng giúp tạo collagen cho làn da sáng khỏe.

Chuối là thức ăn vặt hoàn hảo: Nếu bạn cần cung cấp năng lượng nhanh chóng, đừng quên mang theo một quả chuối. Với tinh bột và chất xơ có lợi cho sức khỏe, chuối là thức ăn lý tưởng giữa các buổi ăn, trước các buổi tập thể hình. 

HƯƠNG THÙY (Theo webmd)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm