Cô gái bị nổi u khắp người vào phòng mổ

Bệnh nhân Kiều Thị Mỹ Dung (ngụ thôn Đa Lộc, xã Xuân Thọ, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã bị u tuyến sợi thần kinh nhiều năm, dẫn đến mọc hàng ngàn mụn nước trên khắp cơ thể, làm biến dạng cả khuôn mặt.
 
Ngoài ra, một nữ bệnh nhân khác bị chứng bệnh tương tự gây nên u lớn làm biến dạng nửa mặt phải là cô Thạch Thị Sa Ly (35 tuổi, ngụ tại ấp Ngan Rô 1, thị trấn Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng) cũng sẽ được bệnh viện sắp xếp tiến hành phẫu thuật trong những ngày tới.
 
Trước đó, vào ngày 3 và 4-1, GS-BS McKinnon cùng các bác sĩ thuộc các khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hội chẩn cho hai bệnh nhân và lên kế hoạch điều trị. Tuy nhiên, hiện phía bệnh viện vẫn chưa đồng ý công bố với giới truyền thông diễn biến ca mổ cũng như tình hình hiện tại của các bệnh nhân.
 
GS-BS McKinnon cũng là người đã cùng các bác sĩ của Bệnh viện Pháp Việt (TPHCM) phẫu thuật cho bệnh nhân “chân voi” Nguyễn Duy Hải, cũng bị u tuyến sợi thần kinh, vào hôm 5-1.

Theo A. Thư (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.