Chị em thường mua nhầm thuốc khi tư vấn 'bác sĩ' Google

Cuộc khảo sát được thực hiện trên 1.000 phụ nữ, do cơ quan sức khỏe phụ nữ Balance Active tiến hành tại Anh.

Một nửa số phụ nữ đã tự chẩn bệnh cho mình trên mạng và mua thuốc điều trị mà không hỏi ý kiến bác sĩ xem thuốc đó có đúng hay không. Một tỷ lệ tương tự cho biết họ sẽ tự mình tìm cách chữa bệnh trước khi tư vấn bác sĩ.

Cứ 10 phụ nữ thì có một người do dự khi thảo luận các vấn đề sức khỏe của mình với gia đình, vì họ không muốn "làm to chuyện", trong khi 1/3 cho biết trong khi đợi câu trả lời của bác sĩ họ đã tự lên mạng tìm lời giải đáp. 1/3 cho biết họ "sợ" nói chuyện với bác sĩ.

Ngoài ra, 1/3 cho biết họ đã dành ít nhất hai tuần để đối mặt với bệnh của mình trước khi đến gặp bác sĩ, trong khi 1/20 người thì chần chừ đến cả năm mới dám nhờ đến y học can thiệp.

Các triệu chứng khiến phụ nữ tự chẩn bệnh cho mình nhiều nhất là rối loạn giấc ngủ, đau đầu và trầm cảm. Trong khi đó, những nguyên nhân phổ biến khiến chị em tư vấn "bác sĩ" Google là đau cơ, ngứa và mệt mỏi.

1/5 số chị em từng cho rằng mình mắc một bệnh nan y nào đó - phổ biến nhất là những sợ hãi vô cớ về ung thư vú - số khác lại chẩn đoán nhầm mình bị tưa miệng, cao huyết áp hoặc hen suyễn.

Theo T. An ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.