Cảnh báo “mốt mới”: Nhuộm mi hại mắt

Rộ “mốt” nhuộm lông mi

Không mất công chải mascara, chải phấn mắt, màu nhuộm lưu giữ trên mi khoảng 6-10 tuần, rửa mặt hàng ngày không bị lem màu… là những câu quảng cáo khiến mốt nhuộm mi đang được ưa chuộng trong giới trẻ.

Phương Huyền (16 tuổi,Q.7) cho biết:“Chỉ nhuộm tóc không nhuộm mi là không theo kịp mốt. Khi đã nhuộm mi 2,3 lần thì muốn nhuộm thường xuyên vì không thích màu mi tự nhiên nhợt nhạt như trước đây nữa”.

Đa phần “thượng đế” chọn màu đen vì màu mi này luôn tạo cảm giác mi dày hơn, mắt sâu hơn, to hơn. Kế tới là màu nâu hạt dẻ, thích hợp với những bạn có mái tóc nhuộm nâu, hoặc lông mày nhạt màu. Màu mi nâu còn khiến mặt trông hiện đại, “tây” hơn đối với người có đôi mắt nâu.

Gần đây, màu mi xanh pha tím than đang là màu thời trang được ưa chuộng ở tuổi teen vì khiến đôi mắt bạn trẻ trung, thanh lịch hơn. “Nhiều khách hàng “sành điệu” thích nhuộm line cho mi mắt (chỉ nhuộm vài sợi có màu nổi bật), nhất là dịp lễ, tết kéo dài”, chị Ngọc Thanh (chủ tiệm uốn tóc, uốn mi T. Ngọc trên đường Trần Xuân Soạn, Q.7) cho biết.

Cảnh báo “mốt mới”: Nhuộm mi hại mắt ảnh 1
Bạn có thể khiến mi mắt đẹp hơn nhờ vào cách thức hoàn toàn tự nhiên. ( Ảnh minh họa)
Nhuộm mi có thể gây mùMT tình cờ gặp Như Thảo (lớp 11, THPT Củ Chi) tại bệnh viện Mắt TP.HCM, cô bạn có khuôn mặt khá xinh nhưng luôn đeo kính đen để giấu đôi mắt sưng mọng bị nhiễm trùng mi, mí mắt. Thảo rụng hơn một nửa, chỉ còn lưa thưa, sợi dài ngắn không đều nhau. Thảo là “nạn nhân” của thuốc nhuộm mi không rõ nguồn gốc. Theo bác sĩ Diệp Hữu Thắng, bệnh viện Mắt TP.HCM, số bệnh nhân đến điều trị viêm mi mắt ngày càng nhiều, cá biệt có tuần lên tới 20 người. “Nhuộm mi là cách làm đẹp không an toàn. Bất cứ thành phần hóa chất nào trong thuốc nhuộm mi đều nguy hại với mắt, có thể gây viêm mi, đau mắt đỏ, hoặc gây mù vĩnh viễn nếu để hóa chất này thường xuyên dính vào mắt”, bác sĩ khuyến cáo. Vì thế, nếu thật sự có nhu cầu (mi quá thưa, nhạt màu), bạn gái nên đến những trung tâm thẩm mĩ thuộc các bệnh viện chuyên về mắt hoặc do các chuyên gia có tay nghề lâu năm thực hiện, đồng thời nên tìm hiểu kĩ nguồn thuốc nhuộm (xuất xứ, hạn dùng, và là thuốc nhuộm mi chuyên biệt chỉ dùng để nhuộm mi, tuyệt đối không dùng chung thuốc nhuộm tóc, có thể gây mù mắt). Trước khi dùng, bạn nên thử một ít thuốc nhuộm lên phần tóc tơ (gần mi mắt) đề phòng hiện tượng da nhạy cảm, dễ kích ứng hay dị ứng với thuốc.

Mi đẹp từ... nhà bếp

Không cần đến spa, thẩm mĩ viện, bạn vẫn có thể chăm sóc mi mắt ngày càng dài, rậm, đẹp từ ngay trong gian bếp nhà mình:

Dầu ôliu là loại dầu “thần dược” cung cấp vitamin B, D, A và chất dinh dưỡng an toàn cho mi mắt, giúp mi dày, mềm. Đổ vài giọt dầu ôliu vào bông thấm và bôi lên mi mắt, để lưu lại trong 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Chỉ 3 tuần thực hiện 2 ngày/ lần, bạn sẽ có làn mi mềm, bóng.

Bắp cải, gấc, đu đủ, suplơ xanh, lạc (đậu phộng)… chứa nhiều vitamin B, D là những thực phẩm có tác dụng làm đẹp tóc, dài mi.

Bác sĩ Trần Thị Thùy Vân (bệnh viện Mắt Trung ương)
Theo Thu Hương - Bỉnh Sơn ( DT/Mực Tím)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.