Cảnh báo bệnh sốt xuất huyết vào mùa

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp sốc sốt xuất huyết rất nặng vừa được cứu sống.

Theo bệnh án, bé A. sốt cao liên tục, đến ngày thứ tư thì đau bụng, ói ra máu, tay chân lạnh. Gia đình đưa bé đến bệnh viện địa phương điều trị nhưng bé tiếp tục có biểu hiện bụng phình căng, tràn dịch màng phổi nên được chuyển lên BV Nhi đồng 1. Tại đây, các bác sĩ kết luận bé sốt xuất huyết độ III đến ngày thứ năm, suy hô hấp, rối loạn đông máu nặng, xuất huyết tiêu hóa… Sau hai tuần điều trị, sức khỏe bé A. hiện đã ổn định.

Cảnh báo bệnh sốt xuất huyết vào mùa ảnh 1

Sốt xuất huyết rất nguy hiểm, có thể làm trẻ tử vong sau năm ngày không được điều trị đúng. Trong ảnh: Trẻ được điều trị tại khoa Sốt xuất huyết, BV Nhi đồng 1. Ảnh: DUY TÍNH

Theo các bác sĩ, những cơn mưa đầu mùa báo hiệu dịch sốt xuất huyết đã bắt đầu, do đó nhân viên y tế và cả phụ huynh không được chủ quan. Khi thấy trẻ sốt trên hai ngày, quấy khóc, bứt rứt, đau bụng, chảy máu cam, máu răng, ói ra máu, đi phân đen, nằm một chỗ, tay chân lạnh, bỏ bú, bỏ ăn… thì phụ huynh cần nhanh chóng đưa trẻ đến các cơ sở y tế để chẩn đoán, điều trị kịp thời, tránh biến chứng gây tử vong.

D.TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm