XÁC ĐỊNH NGUYÊN NHÂN BỐ DIỄN VIÊN MAI THU HUYỀN TỬ VONG TẠI BV FV

Cần giải phẫu tử thi

Theo đó, nguyên nhân tử vong là do chảy máu thứ phát do dùng thuốc chống đông máu sau phẫu thuật cắt ruột thừa viêm và thiếu máu cơ tim cấp trên bệnh nhân có nhiều yếu tố nguy cơ (bệnh nhân đã phẫu thuật tim mạch và tai biến mạch máu não). Tuy nhiên, để biết nguyên nhân chính xác thì cần phải giải phẫu tử thi.

Hội đồng chuyên môn cũng nhận định BV FV đã điều trị và mổ ruột thừa cho bệnh nhân Kiên là đúng. Tuy nhiên, BV đã chẩn đoán máu chảy trong ổ bụng chậm và xử lý chưa kịp thời nhưng đây là trường hợp khó vì người bệnh có bệnh lý mạch vành cấp tính nên làm lệch hướng chẩn đoàn. Từ những kết luận trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu BV FV kiểm điểm, chấn chỉnh các cá nhân, tập thể liên quan và báo cáo về Cục trước ngày 26-11.

Trước đó, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế TP.HCM đã kết luận nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Kiên là do sốc không hồi phục do xuất huyết nội sau phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa trên bệnh nhân có bệnh tim mạch với nguy cơ cao và di chứng tai biến mạch máu não đang điều trị thuốc kháng đông. BV FV đã không chẩn đoán và xử lý kịp thời tình trạng xuất huyết nội. Tuy nhiên, BV FV không đồng ý với kết luận này và kiến nghị Bộ Y tế xem xét lại.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm