Bị stress dễ sinh con thiếu sắt

Theo trang tin HealthDay, các nhà khoa học đã xét nghiệm máu cuống rốn của 63 trẻ sơ sinh là con của các bà mẹ sinh sống ở khu vực bị hứng chịu hơn 600 quả rốc két trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Họ nhận thấy mức độ sắt trong máu của chúng thấp hơn đáng kể so với 77 trẻ sơ sinh là con của các bà mẹ đã mang thai hơn 3 tháng trong khoảng thời gian này ở khác khu vực.

Các nhà khoa học khuyến cáo thầy thuốc lưu ý sớm phát hiện và bổ sung cho trẻ bị thiếu sắt trước khi tình trạng này trở nên nặng hoặc mãn tính.

Đây cũng là công trình đầu tiên nêu lên mối liên quan nói trên và được công bố tại hội nghị của Hiệp hội Học thuật Nhi khoa tại TP Boston - Mỹ.

Theo Tr.Lâm (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

Top 5 thực phẩm giúp bạn ngủ ngon hơn

(PLO)- Bạn muốn ngủ ngon hãy uống trà hoa cúc, hạt rau mùi, ăn hạt nhục đậu khấu... bởi chúng là những loại thực phẩm giúp sản xuất melatonin để ngủ ngon hơn.

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.