Bánh trung thu chứa vi khuẩn gây tiêu chảy

Trao đổi với PV sáng 29/9, bà Phan Thị Thủy, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình, xác nhận qua kiểm tra các mẫu bánh trung thu trên địa bàn, đơn vị này đã phát hiện hai mẫu bánh nhiễm khuẩn E.coli cùng ở mức 2400/lg TP, trong khi tiêu chuẩn cho phép không vượt quá 3/lg.

Trong đó, một mẫu bánh trung thu nhãn hiệu Tân Ký (địa chỉ tại Mỹ Tho, Tiền Giang) ngày sản xuất ghi trên bao bì là 4/9, hạn dùng đến 24/11/2012. Mẫu còn lại bánh nướng Bảo Lộc (địa chỉ phường Bắc Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) đóng gói 5 cái cho một bao, sản xuất ngày 25/9, có hạn sử dụng đến 20 ngày sau.

Cơ quan chức năng đã tịch thu và niêm phong 2 thùng bánh hiệu Tân Ký, tiêu hủy 22 kg bánh nướng Bảo Lộc. Hai loại bánh này được bán cho nhiều cửa hàng trong các khu chợ. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng yêu cầu ban quản lý các chợ tiếp tục kiểm tra, thông báo cho người dân không nên mua và sử dụng bánh nhiễm khuẩn E.Coli.

“Chúng tôi đã có công văn gửi Phòng Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh để khuyến cáo người dân không nên sử dụng loại bánh trung thu mang nhãn hiệu này", bà Thủy cho biết. Tiệm bánh Bảo Lộc kinh doanh nhỏ lẻ sẽ cơ quan chức năng bị xử phạt hành chính, không cho sản xuất và lưu thông bánh nhiễm khuẩn. Cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình có văn bản yêu cầu tỉnh Tiền Giang xử lý đối với tiệm bánh Tân Ký.

Theo Nguyễn Đông (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm