“Bà lão” Hội An đã nhập viện điều trị

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, chị Mai là người phụ nữ già trước tuổi thứ hai được phát hiện sau chị Nguyễn Thị Phượng ở Bến Tre.

Trước đó, ngày 21-10, các bác sĩ BV Đa khoa Hoàn Mỹ đã vào tận nhà chị để thăm khám tổng quát, bước đầu chẩn đoán chị Mai có biểu hiện dị ứng lâm sàng là viêm mề đay mạn tính. Ngoài ra, chị Mai có cơ địa dị ứng rất mạnh. Các tế bào đã bị lão hóa nên việc lấy lại nhan sắc, tuổi thanh xuân cho chị Mai là rất khó. Tuy nhiên, theo nhận định của TS-BS Trần Bá Thoại, Trưởng khoa Điều trị tổng hợp, BV Hoàn Mỹ, trường hợp của chị Mai có thể đã mắc phải bệnh tế bào vón, có khả năng giống với trường hợp chị Phượng ở Bến Tre. Thế nhưng chị Mai bệnh biểu hiện ở toàn thân còn chị Phượng biểu hiện ở vùng mặt.

Hiện chị Mai đang được BS Thoại trực tiếp theo dõi và thăm khám.

BS Trần Văn Long, Giám đốc BV Đa khoa Hoàn Mỹ (Đà Nẵng), cho hay: “Hiện BV đã mời các giáo sư, bác sĩ và chuyên gia nhiều ngành, khoa hàng đầu tại BV Y Dược Huế, BV Trung ương Huế, các bác sĩ tại các BV Đà Nẵng cùng tham gia hội chẩn, xét nghiệm để tìm hiểu bệnh của chị Mai. Ngày thứ Ba tới đây (25-10), các giáo sư, bác sĩ sẽ hội chẩn, xét nghiệm, phân tích để có kết quả bệnh”.

l Trong một diễn biến khác, ngày 22-10, thông tin từ BV ĐH Y Dược TP.HCM cho biết có bốn phóng viên của hai tờ báo đến từ Đức và Brazil đã gửi công văn liên hệ BV để được tiếp xúc và phỏng vấn chị Nguyễn Thị Phượng (cô gái 26 tuổi có khuôn mặt bị biến dạng như bà già ở Bến Tre).

Ban giám đốc BV ĐH Y Dược TP.HCM đang xem xét và cân nhắc về vấn đề này và sẽ thông báo trả lời cho các phóng viên nước ngoài trong thời gian tới.

Được biết trong tuần sau, BV ĐH Y Dược cũng sẽ có buổi họp báo để thông báo kết quả về giải phẫu bệnh cho chị Phượng sau khi có kết quả xét nghiệm từ Mỹ. Trước đó, BS Hoàng Văn Minh, bác sĩ trực tiếp điều trị cho chị Phượng, đã lấy mẫu da gửi sang Mỹ để tìm nguyên nhân gây “lão hóa” da và biến dạng khuôn mặt khiến chị Phượng giống như một bà già.

L.PHI - H.VI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm