Ăn cưới, 12 người nhập viện nghi do ngộ độc

Các bệnh nhân đều ở xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, nhập viện lần lượt từ lúc 16g ngày 21-3. Bác sĩ Kiều Thị Trang, phó trưởng khoa lây nhiễm Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, cho biết các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc nặng, có các triệu chứng như đi ngoài nhiều, xuất huyết đường ruột, mạch yếu… có bệnh nhân bị kiệt sức.

BàTrần Thị Phước cho biết sau khi ăn đám cưới tại một gia đình trong xã là ông Trần Văn Lực thì bà và chồng cảm thấy đau bụng, đi ngoài liên tục, những người quen cùng đi ăn tiệc cưới cũng có các triệu chứng tương tự.

Nhận được tin báo, Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà đã cử bác sĩ tăng cường cho Phòng khám đa khoa khu vực Nam Ban (huyện Lâm Hà) để cấp cứu cho các bệnh nhân nhập viện tại đây.

Bác sĩ K’Út, Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà, cho biết hiện tại Phòng khám Nam Ban vẫn tiếp tục tiếp nhận khám cho các bệnh nhân có triệu chứng bị ngộ độc, ghi nhận có hơn 30 ca có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm, tuy nhiên chưa có thêm trường hợp nào có biểu hiện nặng nên chỉ định cho bệnh nhân uống thuốc tại nhà.

Sau khi vụ việc xảy ra, Đội Y tế dự phòng huyện Lâm Hà đã lấy mẫu thức ăn để phân tích tìm nguyên nhân gây ngộ độc. Được biết, thức ăn dùng trong tiệc cưới tại gia đình ông Trần Văn Lực do nhà hàng Thành Nam (xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng) chế biến.

Theo MAI VINH (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm