9 món nướng BBQ giúp phòng chống ung thư da

Theo nghiên cứu mới nhất của Đại học Y dược Sydney, vitamin B3 có thể làm giảm 23% nguy cơ ung thư da. Cạnh đó là những thực phẩm nướng có lượng vitamin B3 cao nhất, cùng như các chất dinh dưỡng có lợi cho da khác.

1. Sườn heo

9 món nướng BBQ giúp phòng chống ung thư da ảnh 1

Chừng 2 lạng sườn heo cung cấp khoảng 10mg vitamin B3, nửa nhu cầu hàng ngày của bạn. Bạn còn có thể nạp thêm nhiều vitamin hơn nếu chọn phần sườn nạc nhất, có khoảng 15mg B3.

2. Cá ngừ vây vàng

85g cá ngừ vây vàng nướng nhẹ 2 mặt chứa 110% nhu cầu B3 hàng ngày của bạn.

3. Cà rốt

Nghiên cứu cho thấy người có nồng độ melanin và carotenoid cao trong da không chỉ có sự bảo vệ cao hơn với ánh nắng mà còn được nhận xét là khỏe mạnh và hấp dẫn hơn. Carotenoid có trong các loại rau củ màu đỏ, cam như cà rốt, khoai lang.

Bạn có thể nướng cà rốt bằng cách cắt đôi dọc củ, xoa dầu oliu, muối, tiêu, nướng trên nhiệt độ thấp chừng 20 phút.

4. Ức gà

9 món nướng BBQ giúp phòng chống ung thư da ảnh 2

Gà là sản phẩm cung cấp nhiều vitamin B3 và ít calo nhất. Nửa phần ức gà chứa 2/3 nhu cầu B3 hàng ngày, trong khi chỉ chứa 161 calo.

5. Cà chua

Nghiên cứu cho thấy người ăn chừng 5 thìa cà phê nước ép cà chua mỗi ngày giảm 33% nguy cơ cháy nắng hơn. Và cà chua nấu được tăng cường lycopene có sẵn, một chất chống oxy hóa chống lại bệnh tật trong cà chua, đến 35%.

6. Cá thu

9 món nướng BBQ giúp phòng chống ung thư da ảnh 3

Cá thu là nguồn cung cấp B3 lớn nhất trong các loại cá. 85g cá thu chứa nửa nhu cầu B3 hàng ngày, và gấp đôi lượng axít béo omega-3 giúp chống sưng viêm, phòng chống ung thư.

7. Quả bơ

Bạn có thể dùng bơ nướng cho các món xà lách, cá ngừ… Nửa quả bơ chứa 10% nhu cầu B3 hàng ngày của bạn.

8. Sườn bò

9 món nướng BBQ giúp phòng chống ung thư da ảnh 4

Nửa cân sườn bò cho bạn đầy đủ nhu cầu vitamin B3 hàng ngày. Bạn cũng có thể dùng thịt bo thăn chứa 1/3 nhu cầu B3 mỗi phần .

9. Nấm

Một cái nấm Portobello sẽ cung cấp 1/3 nhu cầu B3 của bạn. Bạn có thể nướng nấm trên lửa nhiệt trung bình để vừa chín tới, hoặc chế biến chung với dầu oliu, tỏi, muối, tiêu…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm