8 thực phẩm tuyệt đối không bỏ tủ lạnh

“Tất cả thực phẩm đều cần những điều kiện lưu trữ thích hợp để ngăn chặn hoặc giảm thiểu sự suy giảm dinh dưỡng cũng như khả năng nhiễm độc", ông giải thích.

“Các loại hành, tỏi tốt nhất là giữ ở nơi khô ráo, tránh nắng nóng hơn là trong nhiệt độ lạnh. Nhiệt độ lạnh sẽ phân hủy tinh bột trong khoai tây...".

 Nhiệt độ lạnh cản trở quá trình chín của cà chuaẢnh: porcelainfacespa

Cà chua

Nhiệt độ lạnh cản trở quá trình chín của loại quả này, trong khi đó chín là cách để giữ cho cà chua tươi. Cà chua sẽ mất đi vị ngon ngọt và chảy nước nếu giữ trong tủ lạnh. Tốt hơn là bỏ cà chua vào cái bát và đặt ở quầy bếp.

Tỏi

Tỏi sẽ nảy mầm nếu để lâu trong tủ lạnh, và sẽ có nguy cơ mốc hoặc rữa. Để sử dụng hợp lý, hãy để chúng ở nơi khô ráo. “Độ ẩm sẽ ảnh hưởng tới kết cấu của khoai tây, cà chua, tỏi, hành và quả bơ" - GS Aidoo nói.

Hành

Độ ẩm trong tủ lạnh sẽ khiến hành rữa và mốc. Để chúng ở nơi khô ráo cho tới khi bạn dùng nó.

 Quả bơ bắt đầu chín ngay từ khi hái xuống. Ảnh:  Scotsman

Quả bơ

Giống như cà chua, quả bơ cần quá trình chín phát huy được hết dưỡng chất của mình. Trừ khi nó đã chín và bạn muốn giữ chúng thêm ít ngày nữa. Tốt nhất là để chúng trong nhiệt độ phòng.

Theo ông Aidoo: "Bơ bắt đầu chín ngay từ khi hái xuống và cất trong nhiệt độ lạnh sẽ ảnh hưởng tới quá trình này, vì thế sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc và hương vị. Tuy nhiên, khi bơ chín hẳn có thể giữ chúng trong tủ lạnh".

Chuối

Chuối mọc nhiều ở vùng khí hậu nhiệt đới, chúng ưa môi trường ấm áp. Vì thế sẽ chuyển sang màu đen nếu cho vào tủ lạnh nhưng không hẳn đã chín muồi.

Bánh mì

Giữ bánh mì bạn muốn ăn trong vòng bốn ngày ở nhiệt độ phòng, nếu muốn dài hơn thì phải để ngăn đá tủ lạnh và rã đông khi muốn dùng. 

Dầu oliu

Giữ ở nhiệt độ thoáng mát, khô ráo, dầu có thể hóa bơ cứng nếu giữ trong tủ lạnh. “Dầu oliu có thể bị cứng và đục khi trong tủ lạnh, nó sẽ ảnh hưởng tới cấu trúc và mùi vị dầu" - Aidoo nói.

Cà phê

Cà phê để trong tủ lạnh sẽ làm mất đi hương vị và hấp thụ đủ mọi loại mùi có trong tủ lạnh. Tốt nhất là để nó ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng để giữ nguyên hương vị.

Theo An Nhiên (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Các loại hạt tốt cho bệnh tiểu đườngInfographic

(PLO)- Các loại hạt được biết đến là loại thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp, giúp giảm lượng đường trong máu. Chúng cũng có lượng carbohydrate hạn chế và có rất ít ảnh hưởng đến mức đường huyết trong cơ thể chúng ta. 

10 loại thực phẩm tốt cho thận

10 loại thực phẩm tốt cho thận

(PLO)- Được biết đến với tên gọi là 'kẻ sát nhân thầm lặng', bệnh thận có thể rất khó nhận biết, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn đầu. Dưới đây là 10 loại thực phẩm để bảo vệ thận của bạn.