8 loại rau trái giúp làm phẳng vòng bụng

(PLO) - Những buổi tiệc mùa hạ thường đi kèm với những món ăn nhiều muối và khó tiêu, gây ra đầy hơi. Để tránh tình trạng này và để giúp có eo bụng thon phẳng hơn, bạn nên "tích cực" sử dụng các loại hoa quả sau đây.

1. Nước dừa: Nước dừa rất giàu kali, một loại khoáng chất chống đầy hơi và hỗ trợ điện giỏi giúp tiêu hóa natri trong muối – nguyên nhân gây đầy hơi. Nước dừa cũng chứa chất ngọt tự nhiên, không có thêm đường nhân tạo.

2. Đu đủ: Loại trái cây nhiệt đới này chứa enzym chống đầy hơi gọi là papain, có thể hỗ trợ phân hóa các protein trong quá trình tiêu hóa, giúp tiêu hóa thuận lợi hơn. 

Ngoài ra, đu đủ còn rất dồi dào các chất chống oxy hóa cần thiết giúp giảm sưng viêm, và chất xơ giúp tiêu hóa lành mạnh, thuận lợi hơn.

3. Dưa hấu: Dưa hấu chứa 90% là nước, nên nó là chất lợi tiểu chống đầy hơi tự nhiên, hỗ trợ cơ thể thải nước và muối thừa. Trái cây mùa hè này còn dồi dào các loại axit amin và vitamin A, B-6, vitamin C.

4. Dưa vàng: Dưa vàng là nguồn cung cấp dồi dào carotenoids chống ung thư, ngoài ra còn giàu H20 và kali. 

Dưa vàng cũng chứa nhiều vitamin C tăng cường sức khỏe đề kháng và không làm tăng đường huyết.

5. Dứa (thơm): Dứa dồi dào kali cùng với một loại enzym gọi là bromelain hỗ trợ cho việc tiêu hóa protein. Để thu được lợi ích nhiều nhất cho hệ tiêu hóa, bạn nên dùng lõi dứa, nơi chứa nhiều bromelain nhất.

6. Măng tây: Loại rau trái này giàu chất chống sưng viêm và chống oxy hóa, là một loại "thuốc lợi tiểu" rất mạnh giúp hỗ trợ thải các dung dịch thừa khỏi cơ thể, làm giảm đầy hơi khó tiêi.

7. Dưa leo: Dưa leo chứa nhiều nước giúp giảm đầy hơi, và còn giúp giảm sưng trên cơ thể. Dưa leo có hiệu quả rất tốt làm giảm sưng bọng mắt và giữ nước cho cơ thể.

Ngoài ra dưa leo còn chứa nhiều vitamin C, silica (một loại chất khoáng giúp làm chắc xương), axít caffeic (chất hữu cơ chống sưng viêm có trong da).

8. Cần tây: Cần tây là loại thuốc lợi tiểu tự nhiên giúp giảm khả năng giữ nước cho cơ thể. 

Bạn có thể pha chế một loại nước ép trái cây thơm ngon chứa các loại trái cây này cùng với cần tây.

LAN THẢO (Theo livestrong)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm