7 thực phẩm dinh dưỡng cao thường bị vứt bỏ

7 thực phẩm dinh dưỡng cao thường bị vứt bỏ ảnh 1

1. Hạt dưa gang: Những hạt này thường bị cạo bỏ ngay sau khi bạn bổ dưa, nhưng chúng có hàm lượng rất cao protein, chất xơ, vitamin E, magiê. Bạn có thể luộc chúng lên và dùng chung với dầu oliu làm một món ăn vặt.

2. Vỏ hành: Vỏ hành có lượng rất cao quercetin, một chất giúp giảm huyết áp và giúp đỡ hệ miễn dịch. Bạn có thể cho chúng vào nồi hầm hoặc luộc để có thêm gia vị, và vớt ra trước khi ăn.

3. Vỏ dưa hấu: Lớp vỏ này dồi dào axít amin citrulline hỗ trợ cho tuần hoàn máu. Bạn có thể xay chúng chung với ruột dưa, dâu tây, chút nước cam để có món nước ép vô cùng bổ dưỡng.

4. Lá bông cải xanh: Những chiếc lá này có lợi ích nhân ba của vitamin A, vitamin C và canxi hàm lượng cao. Bạn có thể thái chúng nấu chung với bông cải như bình thường.

5. Ngọn cần tây: Chúng có hương vị không kém gì thân cần tây và giàu chất magiê giúp xây dựng cơ bắp, canxi giúp xương cứng chắc và vitamin C. Bạn có thể dùng chúng như gia vị để thêm vào canh rau hoặc súp gà.

6. Vỏ cam: Vỏ cam rất thơm và giàu chất xơ hỗ trợ cho hệ tiêu hóa và vitamin C tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể thái nhỏ chúng để rắc lên món cá hoặc gà.

7. Thân cải Thụy Sỹ: Cải Thụy Sỹ là một loại rau ăn lá. Nhưng phần thân màu tím đỏ cho thấy chúng rất giàu carotenoids, chất chống oxy hóa kháng bệnh. Chúng cũng giàu vitamin K, một chất dinh dưỡng quan trọng tăng cường sức khỏe cho xương. Bạn có thể xào chúng với nấm và hành.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.