Công nhân ở Đồng Nai bị ngộ độc là do nổ van dẫn khí

Công nhân ở Đồng Nai bị ngộ độc là do nổ van dẫn khí ảnh 1
Các công nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng mệt, khó thở. Ảnh: Tiến Dũng

Số công nhân bị ngộ độc đang làm việc tại Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam và Công ty Nestlé thuộc KCN Amata (TP.Biên Hòa, Đồng Nai). Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã huy động khoảng 60 y, bác sĩ để cấp cứu cho các công nhân.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Tổ trưởng tổ bảo vệ an ninh của Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam cho biết: “Khoảng 16h chúng tôi ngửi thấy mùi hôi nồng bốc lên khiến nhiều công nhân bị ngất xỉu. Chúng tôi đi kiểm tra và phát hiện nguồn khí đó xuất phát từ Công ty Amanda Foods (nằm cạnh Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam). Công ty Amanda Foods chuyên sản xuất hàng thủy sản đông lạnh".

Một bảo vệ của Amanda Foods cho rằng do van dẫn khí của công ty bị vỡ làm rò rỉ gas nên tiến hành khắc phục. Chỉ sau 5 phút thì sự cố vỡ van dẫn khí đã được khắc phục, tuy nhiên một lượng khí bị rò rỉ đã bay qua các công ty bên cạnh nên xảy ra tình trạng công nhân ngất xỉu. Hiện lãnh đạo của công ty đã qua Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam phối hợp với lãnh đạo công ty này cùng với các cơ quan chức năng để khắc phục sự cố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm