Cách mới trong chữa trị dùng ma túy quá liều

Nếu không được chữa trị kịp thời và tích cực, người dùng quá liều cocaine sẽ bị nhiều di chứng sức khỏe nghiêm trọng (tim mạch, thần kinh, dạ dày…).

Tại hội nghị hằng năm của Hiệp hội Các nhà khoa học trong lĩnh vực dược phẩm Mỹ (ngày 25 đến 29-10), các nhà khoa học ĐH Kentucky (Mỹ) đã trình bày kết quả một nghiên cứu mới về loại trừ cocaine nhanh chóng khỏi cơ thể bằng enzyme E12-7Fc-M.

Trước nghiên cứu này cũng có nghiên cứu của các nhà khoa học người Anh về khả năng này, tập trung vào chất CocHs, giúp loại trừ cocaine khỏi cơ thể. CocHs đã thử nghiệm thành công trên động vật (khả năng loại trừ cocaine kéo dài tám giờ ở chuột) và đang trong giai đoạn thử nghiệm trên người (khả năng loại trừ cocaine có thể kéo dài 43-77 giờ).

Trong nghiên cứu mới này, các nhà khoa học ĐH Kentucky hy vọng sẽ kéo dài hơn thời gian và tính hiệu quả loại trừ cocaine trong cơ thể. Hai công thức mới của enzyme E12-7Fc-M là E12-7Fc-M3 và E30-7Fc-M3. 5 mg E12-7Fc-M3 giúp khả năng loại trừ cocaine trong cơ thể chuột đến 20 ngày. 2,5 mg E30-7Fc-M3 duy trì khả năng loại trừ hoàn toàn 25 mg cocaine trong chuột đến bảy ngày.

ĐĂNG KHOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm