BV Nhi đồng 1 TP.HCM kê thêm giường để đón bệnh nhi

“Bệnh viện (BV) đang trong tình trạng quá tải cả bệnh sốt xuất huyết (SXH) lẫn bệnh tay-chân-miệng (TCM) và một số bệnh khác. BV đã có 1.400 giường, nay bố trí thêm 150 giường và tận dụng thêm hành lang để cho trẻ nằm điều trị” - BS Liên nói.

Cũng theo BS Liên, việc quá tải BV cũng một phần do tâm lý người dân nhưng bệnh SXH, TCM ở nhiều tuyến dưới có thể làm tốt. Thống kê của BV Nhi đồng 1 cho thấy có 65% bệnh nhân từ tỉnh lên khám và điều trị. Để giảm tải, BV đã nâng cao chất lượng điều trị, điều trị trong ngày về, rút ngắn thời gian nằm viện.

Theo BS Ngô Ngọc Quang Minh - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp BV Nhi đồng 1 thì vào tháng 8, trung bình có 40 bệnh nhi nhập viện/tuần vì SXH, qua tháng 9 là 70 ca/tuần và hiện tại là 110 ca/tuần.

“SXH tiếp tục có chiều hướng gia tăng, lan rộng. Đến thời điểm này BV ghi nhận có ba ca tử vong” - BS Minh cảnh báo. Với bệnh TCM, tháng 8 BV có 75 ca nhập viện/tuần, sang tháng 9 có 15 ca/tuần và hiện tại đã có 300 ca/tuần.

Theo BS Bích Liên, trong năm 2015, dịch bệnh SXH sẽ diễn biến phức tạp vì rơi vào chu kỳ dịch 3-5 năm/lần. Dịch bệnh TCM cũng đang vào mùa và số ca nhập viện nhiều.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm