Bé gái bị mẹ tưới xăng đốt cười tươi khi xuất viện

Theo TS-BS Hùng, đến nay các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã trao cho bé hơn 820 triệu đồng. TS-BS Hùng mong muốn gia đình nuôi dưỡng bé tốt về dinh dưỡng và tâm lý, đồng thời cho cháu đi học nên người.

Bé gái bị mẹ tưới xăng đốt cười tươi khi xuất viện ảnh 1

BS Phan Vũ Bảo, Quyền Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình, BV Nhi đồng 1, cho biết lúc nhập viện bệnh nhi bị bỏng độ 2, 3, 4, tổng diện tích phỏng 38%, rất nặng và có nguy cơ tử vong cao. Bé được tiên lượng dè dặt trong những ngày đầu nhưng hồi phục nhanh trong 50 ngày điều trị. Đó là nhờ công lớn của các BS cấp cứu, bỏng - tạo hình, vật lý trị liệu...

Bé gái bị mẹ tưới xăng đốt cười tươi khi xuất viện ảnh 2
 

Lúc mới nhập viện bệnh nhi nặng 49 kg giờ còn 40 kg, tuy nhiên khả năng lấy lại cân nặng trong thời gian ngắn.

"Sau khi trải qua giai đoạn nặng, lúc nào chúng tôi vào thăm cháu cũng cười, lạc quan và chịu đau rất giỏi, đó là liều thuốc giúp cháu hồi phục nhanh. Và cháu sẽ hoà nhập cộng đồng tốt" - BS Bảo nói.
Cũng theo BS Bảo, đáng lo là sau này vết bỏng để lại di chứng lồi, co rút nhưng với bé này di chứng để lại ít. Sau khi tập vật lý trị liệu, những chỗ nào còn sẹo, co rút BV sẽ tiến hành ghép da cho bé.

Bé gái bị mẹ tưới xăng đốt cười tươi khi xuất viện ảnh 3

Theo BS Bảo, tổng số tiền điều trị cho bé Kim Linh là 180 triệu đồng nhưng do BHYT có muộn nên chỉ được hưởng 5 triệu đồng, số còn lại BV đã tìm nguồn hỗ trợ cho bé.

Về tâm lý,  BS Phạm Minh Triết, Trưởng khoa Tâm lý, BV Nhi đồng 1, cho biết thêm giai đoạn đầu bé rối loạn stress. Sau đó bé diễn tiến trở lại bình thường. Tuy nhiên, về lâu dài cần theo dõi và đánh giá thêm vì bé có thể hồi tưởng lại chuyện cũ thì sẽ stress, rối loạn lo âu, trầm cảm... Hiện tại bé không cần điều trị tâm lý lại nhưng BV sẽ theo dõi và can thiệp kịp thời nếu tâm lý bé có diễn biến tiêu cực.

Bà Nguyễn Thị Duy, cô ruột của bé bày tỏ lòng cảm ơn các y bác sĩ, mạnh thường quân đã cứu giúp cháu mình. Bà Duy hứa sẽ chăm lo cho bé tốt sau này, cho cháu đi học để biết con chữ vì từ xưa giờ bé chưa được đi học.

Bé gái bị mẹ tưới xăng đốt cười tươi khi xuất viện ảnh 4
 

Trước mắt lo cho cháu hồi phục bằng trị liệu ít nhất cũng hai năm, đặc biệt là trong sáu tháng đầu. Ngoài số tiền hơn 820 bệnh viện trao, bà Duy cũng nhận được khoảng 100 triệu đồng các nhà hảo tâm khác cho bé Kim Linh. 

Bé gái bị mẹ tưới xăng đốt cười tươi khi xuất viện ảnh 5

Ngày xuất viện, bé Kim Linh cười tươi và nói chuyện cùng mọi người rất hồn nhiên. Bé cho biết sẽ ở với cô và đi học chứ không đi bán vé số nữa vì sợ mẹ làm lại lần nữa và sẽ nhập viện gặp lại các... cô chú nhà báo! Bé nói mình chưa sẵn sàng ở với mẹ và chưa tha thứ cho mẹ.

Bé cho biết mình rất thích học nghề làm tóc, bé chỉ nhìn người khác làm là làm theo được ngay...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm