Ăn bánh cuốn ở tiệm gần nhà, 10 người nhập viện

Bác sĩ Võ Song Vân (thuộc kíp trực lãnh đạo) BV Đa khoa Thủ Đức cho biết, qua quá trình sơ, cấp cứu, các bệnh nhân đã được đảm bảo an toàn và chuyển về các phòng khám để theo dõi thêm. Nhận định ban đầu, các bác sĩ cho rằng nguyên nhân do ngộ độc thức ăn.

Cụ ông Nguyễn Văn Hoàn cho biết: “Sáng tôi ăn ở tiệm bánh cuốn gần nhà, đến trưa thì cảm thấy buồn nôn và liên tục đi ngoài, khó thở nên gia đình cho vào viện”.

Anh Bình và chị Hạnh kể lại nguyên nhân nhập viện trước đó và cho biết cả hai vợ chồng đều ăn bánh cuốn trong bữa sáng.

Cũng gặp phải trường hợp trên, vợ chồng chị Nguyễn Thị Ngọc Hạnh cũng phải nhập viện khi đang còn đi làm. Anh Bình (chồng chị Hạnh) cho hay: “Sáng 8g hai vợ chồng chở nhau đi ăn bánh cuốn rồi đến công ty. Đến khoảng 10g, tôi liên tục thấy buồn nôn và đi ngoài nhiều khiến người rất mệt. Cả hai vợ chồng nhập viện ngay sau đó”.

Ngồi chờ kết quả theo dõi, người nhà của bà Hoàng Thị Cẩm Vân kể: “Sáng nay mẹ tôi có đi ăn bánh cuốn, đến trưa về thì người mệt và liên tục ói mửa, kèm theo đó là đi ngoài. Đưa mẹ đến trạm y tế của phường thì được biết trước đó cũng có những ca tương tự. Sau đó mẹ được chuyển qua BV Đa khoa Thủ Đức để theo dõi”.

Qua lời kể của các bệnh nhân, họ đều ăn ở tiệm bánh cuốn ở Phường Phước Bình, Q.9.

Đến cuối giờ chiều cùng ngày, có 6 trường hợp đã được xuất viện và 4 trường hợp vẫn phải ở bệnh viện để theo dõi thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm