9 công dụng không ngờ của trà túi lọc

1. Làm tan vết bầm

Bạn va phải đâu đó, kết quả là bị bầm tím. Để giảm thiểu dấu vết, hãy nhúng túi trà đen vào nước, đặt nó lên khu vực bị bầm trong vòng 5 phút. Chất tannin trong trà giúp làm co mạch máu, giảm sưng viêm. Vết bầm của bạn sẽ nhỏ hơn và lành nhanh hơn.

2. Làm dịu vết cháy nắng nhỏ

Nếu bạn bị cháy nắng, da phồng đỏ, hãy nhúng túi trà vào nước lạnh và đặt lên nơi bị cháy nắng. Chất polyphenols và tannic acid trong trà sẽ làm dịu cháy nắng, làm lành nhanh. Nếu bị cháy nắng diện rộng, bạn có thể đặt chừng 10 túi trà dưới vòi nước xả vào bồn tắm, tắm trong nước này để làm dịu da.

3. Làm sạch chảo mà không cần chà

 Hình minh họa.

Thay vì bỏ công chà những vết bám bướng bỉnh trên chảo, bạn có thể cho nước vào đầy chảo, bỏ vào 2 túi trà đen, để qua đêm. Nước nóng cùng với tannic axít trong trà sẽ làm mềm và rã vết bám. Vào sáng hôm sau, bạn chỉ cần rửa nhanh để chảo sáng bóng trở lại.

4. Phân hủy phân

Bạn làm vườn và cần bón phân cho cây cối, nhưng trong mùa đông, vi khuẩn phân hủy lại ít hoạt động hơn. Để giải quyết, bạn có thể bỏ vài túi trà dùng rồi vào chung. Trà giàu nitrogen hỗ trợ vi khuẩn thúc đẩy sự phân hủy.

5. Làm lành môi khô tróc

Bạn có thể giữ môi mềm mại bằng cách ấn một túi trà ẩm trên môi khoảng 30 giây. Chất chống oxy hóa polyphenols giúp làm lành những tế bào da bị tổn hại và đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào. Làm việc này 3-5 lần mỗi tuần nếu cần.

6. Đánh bóng chảo gang

9 công dụng không ngờ của trà túi lọc ảnh 2
 Trà túi lọc sau khi dùng xong vẫn được tái sử dụng rất hiệu quả vào nhiều việc khác. Hình minh họa.

Bạn có thể giữ chảo gang không rỉ sét bằng cách lau nó với một túi trà ẩm sau mỗi lần nấu nướng. Chấn tannin sẽ tạo một lớp bảo vệ vô hình trên chảo ngăn chặn quá trình oxy hóa gây rỉ sét.

7. Lau nhanh kính

Để lau rửa gương nhà tắm khỏi các vết bẩn bắn lên, có thể dùng túi trà chà lên những điểm này, sau đó dùng khăn mềm lau khô. Axít tannic sẽ phá vỡ bụi bẩn, làm gương bóng sạch trở lại.

8. Tẩy mùi cho thảm

Thảm của bạn vẫn còn có mùi dù đã được hút bụi? Bạn hãy lấy một túi trà khô, mở nó ra và rắc lá trà lên thảm. Để chúng như vậy trong 10 phút trước khi hút bụi lại thảm lần nữa. Lá trà sẽ hút mùi và độ ẩm gây mùi hôi cho thảm.

9. Làm dịu nướu chảy máu ngay lập tức

Nếu nướu răng bạn bị tổn hại, đặc biệt sau khi nhổ răng, bạn có thể làm dịu vùng nhạy cảm này bằng cách cắn nhẹ lên một túi trà ẩm. Chấn tannin làm lành trong trà có khả năng làm se, dịu đau nhức, nhanh chóng cầm máu. Trà cũng tạo một lớp bảo vệ trên các mô tiếp xúc, giúp bạn không bị nhiễm trùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm