8 quy tắc để ngủ ngon hơn

Theo các nhà khoa học, để ngủ ngon hơn, các bạn có thể tập theo những thói quen sau:

Tắm nước nóng trước khi ngủ

8 quy tắc để ngủ ngon hơn ảnh 1
Hãy để nước nóng làm dịu đi sự mệt mỏi của cơ thể. Ảnh minh họa 

Tắm trước khi ngủ có thể khiến bạn tăng thời gian ngủ từ 4 lên 8 tiếng. Thời gian tắm khiến bạn thư giãn, và nước nóng làm dịu sự mệt mỏi của cơ thể, sẵn sàng cho bạn đi vào giấc ngủ.

Mặc đồ ngủ “đích thực”

Nhiều người thường mặc những bộ đồ rộng rãi thoải mái đi ngủ, coi như chúng là đồ ngủ. Nhưng mặc đồ được thiết kế riêng để ngủ có tác dụng tích cực hơn, vì chúng là dấu hiệu cho sự sẵn sàng đi vào giấc mơ của bạn. Mặc đồ ngủ cũng như đang ra hiệu cho cơ thể: Đã đến thời gian ngủ.

Biến giường ngủ thành một thiên đường

 Sắp xếp giường ngủ gọn gàng sạch sẽ để có một giấc ngủ ngon. Ảnh minh họa

Giường ngủ không phải là nhà ga để bạn vào chợp mắt đủ 8 tiếng. Chúng ta ngủ tốt hơn nếu chỉ dùng giường để ngủ. Bạn nên cố gắng xếp chăn mền vào buổi sáng và bỏ đồ dơ, túi, máy tính… khỏi giường. Đừng biến giường ngủ thành nơi làm việc. Một chiếc giường thoải mái chắc chắn nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Định thời gian đi ngủ

Hãy đặt cho chính mình một thời hạn để đi ngủ, dù đó là một dịp đặc biệt hay xếp thành lịch mỗi tối. Khi bạn đã có thời hạn đi ngủ, bạn dễ dàng so sánh tác dụng của giấc ngủ vào ngày hôm sau, và hiểu được sự quan trọng của nghỉ ngơi đầy đủ, từ đó làm động lực cho bạn giữ thời khóa biểu.

Để đồng hồ báo giờ

 Ngoài chức năng báo thức, đồng hồ còn có thể giúp bạn báo giờ đi ngủ. Ảnh minh họa

Đặt đồng hồ báo giờ 30 phút trước khi ngủ, và đặt lại lần nữa ngay trước khi tắt đèn. Lịch trình này giúp bạn có thời gian thư giãn và chuẩn bị trước khi ngủ.

Đừng ngủ khi đang đói

Bụng đói có thể khiến bạn không tài nào ngủ được. Nhưng nếu cần ăn, bạn nên chọn những món bổ dưỡng thích hợp. Bạn nên chọn món có một phần protein, không có đường, caffeine hoặc nhiều gia vị làm bạn mất ngủ.

Viết lại mọi thứ

Hãy viết ra và quên nó đi để có một giấc ngủ ngon. Ảnh minh họa 

Viết những lo lắng trước khi ngủ của bạn lại để tạm thời đặt nó xuống. Viết những gì có trong tâm trí bạn, đặc biệt là những việc chưa hoàn thành, giải quyết được là cách “cất bớt” gánh nặng cho trí nhớ.

Không để điện thoại trong giường ngủ

Bạn không nên để điện thoại, máy tính bảng trong phòng ngủ. Nên có một thời gian đặc biệt buổi tối mà bạn tắt tất cả thiết bị và để chúng ngoài phòng ngủ. Không chỉ ánh sáng xanh và lượng thông tin của chúng khiến bạn khó ngủ hơn, rời xa các thiết bị điện tử cũng giúp bạn kết nối lại với trực giác, sự sáng tạo của riêng mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm