75% bệnh mới nổi có liên quan đến động vật

Sáng ngày 25-8, Chương trình An ninh Y tế Toàn cầu, các nước khu vực châu Á Thái Bình Dương đã được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đến từ 30 quốc gia đã chia sẻ về trách nhiệm chung trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng nổ của dịch bệnh nguy hiểm cướp đi mạng sống của con người.
Theo bà Pratibha Mehta, hiện nay có 65% bệnh con người và 75% bệnh mới nổi của chúng ta có liên quan đến động vật. Dựa vào kinh nghiệm ứng phó, bà khuyến cáo cần tăng cường hợp tác và năng lực, từ đó có tiềm năng phát hiện và phòng chống dịch bệnh. Đầu tư, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo đem lại hiệu quả hơn nữa.
Thứ trưởng Bộ Y tế, Nguyễn Thanh Long tại Hội nghị quốc tế phòng chống bệnh lây truyền từ động vật sang người khi thế giới liên tục ghi nhận sự xuất hiện của các dịch bệnh mới nổi, nguy hiểm, có nguồn gốc từ động vật như: SARS, cúm A(H5N1), cúm A(H7N9), MERS-CoV, Ebola,...
Ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh hiện nay cần, đòi hỏi các quốc gia, các tổ chức quốc tế và mỗi người dân phải có những nỗ lực hơn nữa nhằm thúc đẩy sự hợp tác, sự cam kết trong việc triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch bệnh mới nổi, nguy hiểm, có nguồn gốc từ động vật sang người, nhằm hướng tới một thế giới an toàn và an ninh hơn với các bệnh truyền nhiễm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm