60 công nhân bị ngộ độc khí đã xuất viện

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin trước đó, khoảng 16 giờ ngày 25-5, 60 công nhân trên được các xe cấp cứu, taxi và xe tải đưa đến Bệnh viện Đồng Nai cấp cứu với các biểu hiện như ngất xỉu, khó thở. Bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bệnh viện Đồng Nainhận định các công nhân này có triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc khí NH3, là dạng ngộ độc thần kinh có biểu hiện co giật.

Sau khi các bệnh nhân nhập viện thì được cho thở ô xy, xử lý co giật, chuyền dịch, trấn an tinh thần. Bệnh viện Đồng Nai đã huy động khoảng 60 y, bác sĩ để cấp cứu cho các công nhân.

Công nhân bị ngộ độc điều trị tại Bệnh viện Đồng Nai ngày 25-5. Ảnh: Tiến Dũng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 ngày 25-5, công nhânCông ty Asia Garment Manufacturer Việt Nam thì vào khoảng 15 giờ 30 đang làm việc tại công ty thì bất ngờ ngửi phải mùi thối khó chịu, thấy chóng mặt, khó thở và cùng nhau bỏ chạy ra ngoài.

Khi ra cầu thang bắt đầu xảy ra hiện tượng xỉuvà một số người nặng hơn là có biểu hiện co giật. Nhân viên của Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam đi kiểm tra phát hiện nguồn khí đó xuất phát từ Công ty Amanda Foods (nằm cạnh Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam).

Nguyên nhân là do van dẫn khí của công ty này bị vỡ làm rò rỉ gas. Khí bị rò rỉ đã bay qua các công ty bên cạnh làm nhiều công nhân bị ngất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm