3 tấn thịt trâu Ấn Độ nhúng hóa chất sắp thành món bò kho

Sáng sớm 7-1, đoàn liên ngành bao gồm Đội 4 Phòng CSĐT tội phạm về môi trường (C49) Công an TP.HCM, Chi cục Thú y TP, Đội Quản lý thị trường TP cùng chính quyền sở tại đã kiểm tra đột xuất căn nhà số 5/4 ấp 4, xã Xuân Thới Sơn do bà Nguyễn Thị Thạnh (SN 1962, ngụ huyện Củ Chi) làm chủ.

Một lượng lớn thịt trâu Ấn Độ sắp được hô biến thành thịt bò thì bị phát hiện.

Tại căn nhà cấp bốn này, bà Thạnh cùng người nhà đang rã đông thịt trâu nhập từ Ấn Độ để nhúng hóa chất tẩy trắng thành thịt bò.

 Thịt trâu Ấn Độ được đóng thành kiện, đông đá.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã lập biên bản và thu giữ gần ba tấn thịt nguyên liệu và thành phẩm gồm: 74 thùng thịt trâu nguyên liệu với trọng lượng 1.332 kg đang rã đông; một tấn thịt đã rã đông và tẩm ướp thành thịt bò, cùng gần 500 kg thịt đã rã đông chuẩn bị tẩm ướp hóa chất.

 Một khối lượng lớn hàng đã được tẩm ướp xong, chuẩn bị xuất đi.

Ngoài ra hai bao hóa chất bột màu trắng nặng gần 50 kg cũng được phát hiện, thu giữ. Bà Thạnh khai mình mua số hóa chất trên ở Chợ Lớn với giá 20.000/kg.

 Toàn bộ số hàng đã bị lập biên bản, tịch thu xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, thịt trâu sau khi ngâm hóa chất thành thịt bò sẽ được mang đi tiêu thụ tại các chợ trong TP để bán cho các nhà hàng, quán ăn chế biến món bò kho. Cơ sở này hoạt động khoảng ba năm nay và không có bất kỳ loại giấy tờ nào của cơ quan chức năng cấp phép.

 Một loại hóa chất dạng bột giống hóa chất tẩy rửa cũng được phát hiện, tịch thu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm