Triều Tiên đầu tư cho lực lượng tác chiến đặc biệt

Báo cáo này được viết trước khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa và thử nghiệm hạt nhân hồi tháng trước nhưng chỉ mới được công bố hôm 12-2. 
Bản báo cáo cho hay Triều Tiên đang đầu tư một lượng lớn kinh phí để hiện đại hóa quân đội và vũ khí của nước này.
Báo cáo nhấn mạnh đến các lực lượng tác chiến đặc biệt (SOF) của Bình Nhưỡng, gọi những lực lượng này là "trong số những lực lượng được huấn luyện tốt nhất, trang bị đầy đủ nhất và có ý chí cao nhất" trong quân đội Triều Tiên.

Trong những phần khác của báo cáo, Lầu Năm Góc nhấn mạnh các đơn vị tác chiến SOF chính của Triều Tiên "dường như được lập ra cho các hoạt động tấn công nhanh", bao gồm nhiệm vụ triệt phá các cuộc tấn công từ bên ngoài.

 Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong một chuyến thị sát quân đội. (Ảnh: CNN)

Các lực lượng tác chiến đặc biệt của Triều Tiên "hoạt động theo các đơn vị chuyên biệt, bao gồm trinh sát, tấn công trên không và trên biển, đặc công và các lực lượng khác", theo báo cáo.
Hồi tuần trước, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter cũng đã thảo luận những lo ngại về quân đội Triều Tiên tại Washington. "Chúng tôi đang quan sát khu phi quân sự đó mỗi ngày" – ông Carter nói, ám chỉ khu phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Hiện có khoảng 27.000 binh sĩ Mỹ đang đóng tại Hàn Quốc.
Trong phiên chất vấn gần đây trước Quốc hội, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan nói rằng ông Kim Jong Un hứng thú trong việc chứng minh năng lực tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và hạt nhân của mình với thế giới."Ông ấy muốn phô bày khả năng này như là một cách để chứng minh sức mạnh của mình".
Mỹ lo ngại rằng Triều Tiên cuối cùng sẽ có thể gắn một đầu đạn hạt nhân vào tên lửa tầm xa.
Bản báo cáo cũng cho hay Triều Tiên đang tiếp tục nghiên cứu một loại tên lửa tầm xa gọi là KN-08, mà có thể cung cấp cho Triều Tiên khả năng tấn công Mỹ với một bệ phóng di động mà vệ tinh Mỹ có thể gặp khó khăn khi theo dõi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm