Philippines chi gần 1 tỉ USD mua khí tài tăng cường an ninh hàng hải

Thông tin trên đã được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Philippines Fernando Manalo cung cấp ngày 28-11 sau khi chính phủ Philippines nhận được hai máy bay chiến đấu do Hàn Quốc chế tạo trong hợp đồng gần 10 chiếc máy bay cùng loại để tăng cường khả năng phòng không của nước này.

 Tổng thống Philippines Benigno Aquino vừa phê chuẩn việc chi gần 1 tỉ USD để mua các thiết bị quân sự nhằm giúp tăng cường khả năng an ninh hàng hải của nước này. (Ảnh: Reuters)

Manalo cho biết ông Aquino đã phê chuẩn một hợp đồng nhiều năm mà theo đó sẽ mua hai tàu khu trục, tám xe tấn công đổ bộ, ba máy bay trực thăng chống tàu ngầm, hai máy bay tuần tra tầm xa, ba radar trên không, đạn dược cho các máy bay chiến đấu và máy bay hỗ trợ khoảng cách gần.

Các máy bay huấn luyện FA-50 từ Hàn Quốc cũng đã được Philippines mua với giá 18,9 tỉ peso. Seoul cam kết sẽ cung cấp thêm 10 máy bay chiến đấu cho Philippines đến năm 2017.
"Với những máy bay này, khả năng của chúng tôi để bảo vệ biên giới hàng hải sẽ được nâng cao. Thời gian phản ứng của chúng tôi sẽ nhanh hơn nhưng chúng tôi sẽ cần radar và hệ thống thông tin liên lạc để tích hợp đầy đủ hệ thống phòng không của chúng tôi" - Reuters dẫn lời một vị tướng không quân giấu tên cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm