Pháp – Đức phát triển xe tăng ‘đuổi theo’ Armata của Nga

Bộ Quốc phòng Đức đã tuyên bố kế hoạch phát triển thế hệ xe tăng “Leo 3” vào ngày 23-5. Xe tăng thế hệ mới sẽ thay thế chiếc Leopard 2 hiện đang được quân đội Đức và Pháp sử dụng.

Theo hãng tin Sputnik News (Nga), lý do chính đằng sau quyết định phát triển Leo 3 là vì dòng xe tăng chiến đấu Leopard 2 hiện đang phục vụ trong quân đội Pháp và Đức sẽ “hết hạn” vào năm 2030.

Xe tăng Armata T-14 của Nga được đánh giá là xe tăng tối tân nhất thế giới hiện nay (Ảnh: RIA Novosti)

Nhưng theo truyền thông Đức, Cục An ninh Liên bang Đức (BND) đã tiết lộ, Pháp và Đức cùng bắt tay phát triển Leo 3 là để “chạy đua” với Armata của Nga. Chiếc “siêu tăng” T-14 này hiện đang được đánh giá là xe tăng tốt nhất thế giới. T-14 vừa gây “sóng gió” đối với giới chuyên gia vũ khí sau khi được trình làng tại ngày Lễ Chiến thắng ngày 9-5 vừa qua.

Xe tăng chiến đấu chủ lực mới Leo 3 sẽ được Pháp và Đức phát triển thay thế dòng xe tăng Leopard 2 hiện đang phục vụ (Nguồn: Sputnik News)

Theo BND, mẫu xe tăng T-14 được trình làng chỉ mới là các thiết kế mẫu trước khi được sản xuất đại trà. Một khi T-14 được phát triển hoàn thiện, nó sẽ trở thành xe tăng có sứ mạnh tối tân nhất hiện nay trên thế giới.

Theo hãng tin Deutsche Welle, nhà sản xuất dòng xe Leopard 2 là Krauss-Maffei Wegman đang lên kế hoạch hợp tác cùng hãng Nexter Systems của Pháp bắt đầu phát triển Leo 3 trong năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.