Nghị sĩ Nga: ‘Nga có quyền đáp trả quân sự Thổ Nhĩ Kỳ’

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Rumani Digi24, ông Naryshkin nói: “Đây là một vụ giết người có chủ ý và hành động này phải bị trừng phạt". Việc bắn hạ máy bay chiến đấu của Nga thực hiện bởi không quân Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Ba là một cuộc xung đột nghiêm trọng giữa một thành viên NATO và Nga. Xa hơn nữa, nó sẽ làm phức tạp hơn những nỗ lực quốc tế trong cuộc chiến chống lại IS.

Máy bay của Nga bị bắn rơi gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24-11

 Máy bay của Nga bị bắn rơi gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24-11

“Chúng tôi biết người làm điều này và họ phải bị xét xử. Đồng thời, phía Nga cũng sẽ làm theo và phù hợp với luật pháp quốc tế. Ngoài ra, Nga cũng có quyền đáp trả quân sự” - ông Naryshkin cho biết thêm. Ông cũng cho biết Moscow đã phân bổ các nguồn lực quân sự bổ sung vào thứ Năm để tăng cường sự an toàn cho máy bay chiến đấu của Nga.

“Ngay ngày hôm qua, các nguồn lực quân sự đã được phân bố cho S400 Triumph, là hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến nhất có vai trò duy trì an toàn cho các máy bay Nga, các lực lượng không lực với nhiệm vụ phá hủy cơ sở hạ tầng khủng bố của cái gọi là Nhà nước Hồi giáo và các tổ chức khác đang hoạt động ở Syria”.
Các nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi hai bên cần kiềm chế để tránh xung đột leo thang. Vào thứ Năm, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói Nga cần phải xin lỗi vì đã vi phạm không phận của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm