Nga-Trung chuẩn bị tập trận trên biển Nhật Bản

Cuộc tập trận diễn ra từ 20-28/8 tại Vịnh Peter Đại Đế, ngoài khơi bờ biển Vladivostok và trên biển của Nhật Bản.
Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Dương Vũ Quân, cuộc tập trận này sẽ tập trung vào diễn tập chống hạm và chống ngầm. Phía Nga sẽ cung cấp tàu bề mặt, tàu ngầm và máy bay cánh cố định. Còn Trung Quốc sẽ cử chiến đấu cơ, khu trục hạm, và tàu cung ứng.

Mục đích chính của hoạt động này là tăng cường hơn nữa năng lực đối phó chung với các mối đe dọa an ninh hàng hải. Tuy nhiên, ông Dương quan ngại rằng nhiều người trong chính quyền Nhật Bản sẽ sử dụng cuộc tập trận này về mặt chính trị.

Một tàu hải quân Trung Quốc phóng tên lửa chống ngầm trong một cuộc tập trận (Nguồn: Sputnik News)

“Trung Quốc và Nhật Bản vẫn chưa phân định được biên giới hàng hải ở biển Hoa Đông, và Trung Quốc không công nhận việc Nhật Bản đơn phương đánh dấu ra khỏi cái gọi là “đường trung tuyến”, Reuters dẫn lời Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay. Trước đó hôm 30-7, Hạm đội Thái Bình Dương của Nga đã phóng tên lửa thử nghiệm thành công trên biển Nhật Bản.
Phát biểu với báo giới hôm 29-7, một phát ngôn viên của Bộ quốc phòng Trung Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác hải quân giữa Bắc Kinh và Moscow.
“Hợp tác trong lĩnh vực hải quân đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển niềm tin của quan hệ song phương mang tính chiến lược” – ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm