Nga điều tiêm kích tối tân Su-35 trực chiến tại Syria

(Nguồn: Yourtube)

Sputnik đưa tin, kể từ khi chiến dịch không kích IS ở Syria của Nga bắt đầu cuối tháng 9 năm ngoái, Nga đã tiến hành hàng ngàn cuộc không kích vào các mục tiêu của quân khủng bố, làm tê liệt cơ sở hạ tầng của IS. Những phi vụ này được tiến hành với sự tham gia của các vũ khí tân tiến như cường kích Su-24, tiêm kích bom Su-34 và máy bay ném bom Tu-22M.

Hiện nay, Nga đã bổ sung phi đoàn Su-35 mới nhất sẵn sàng trực chiến 24/7 tại căn cứ Hmeymim.

“Những phi cơ này sẽ được bố trí trong tình trạng luôn luôn sẵn sàng chiến đấu, trong đó có hai chiếc Su-35 đã sẵn sàng cất cánh để hỗ trợ cho các máy bay khác”, một đại diện của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga ở Syria nói với báo giới.

“Với mỗi bộ đôi tiêm kích Su-35, nó có khả năng xoay vòng 360 độ theo trục dọc hoặc ngang và phát hiện mục tiêu ở khoảng cách 400 km”- vị đại diện trên nói.

Tiêm kích Su-35 của Nga (Ảnh: Sputnik News) 

Theo vị đại diện này, Su-35 là một máy bay đa năng, có thể được dùng cho mục đích hộ tống và ném bom.

“Hiện tại, chúng tôi có nhiệm vụ sử dụng những tiêm kích này một cách hiệu quả nhất. Tiêm kích Su-35 có thể tiến hành được mọi hoạt động ném bom”- người này nói tiếp.

Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đang hoạt động theo đề nghị của tổng thống Syria Bashar Assad. Đất nước này rơi vào cuộc nội chiến đẫm máu kể từ năm 2011.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm