Mỹ cố gắng ‘vượt mặt’ xe tăng Armata Nga

Tờ tạp chí Stern khẳng định, hai cường quốc lớn là Mỹ và Nga đã bắt đầu tiến hành “cuộc chạy đua vũ khí” mới, cố gắng sản xuất các thiết bị quốc phòng và công nghệ quân sự tiên tiến nhất.

Ngay khi nước Nga phô diễn xe tăng chiến đấu Armata T-14 trong cuộc Diễu hành Ngày Chiến thắng, phía Mỹ cũng đã dồn hết sức để bắt kịp tiến độ.

Mô hình xe tăng không người lái mới nhất của Mỹ

Chính quyền Mỹ đã tung ra các bức ảnh về chiếc xe bọc thép thế hệ mới này. Tuy không giống như xe tăng chủ lực hay xe bọc thép chở quân của Nga, các dòng xe này lại có khả năng dò đường và kích cỡ tương đối nhỏ gọn.

Xe tăng lớp Ripsaw EV-2 nói trên được sản xuất bởi công ty Howe and Howe Technologies chuyên về lĩnh vực phương tiện phi quân sự và điều khiển bằng radio. Tuy nhiên, tất cả vẫn còn nằm trong dự án phát triển.

Xe tăng Armata của Nga

Tờ báo Stern nhận định, mặc dù chiếc xe tăng ấn tượng nhờ vào tính động cơ cao và nhiều đặc tính khác, phương tiện này vẫn không dành cho mục đích quân sự.

Ý tưởng đằng sau dự án khá rõ ràng: các xe tăng không người lái có khả năng chiến đấu với kẻ thù mà không cần đưa binh sĩ vào tình thế nguy hiểm. Năm ngoái, Nga đã giới thiệu một dự án tương tự mang tên MRK-002-BG-57, hay còn gọi là Wolf 2.
Bài báo cho biết, sự kiện này chính là bước tiến quan trọng hướng tới việc tạo ra một chiếc xe tăng hoàn toàn tự động. Thiết bị điện tử của phương tiện trên có thể phát hiện và nhắm mục tiêu lên đến mười đối tượng cùng một lúc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.