Không quân Trung Quốc tập trận 4 lần ở Tây Thái Bình Dương

"Trong năm nay, lực lượng không quân đã có bốn lần tiến hành các cuộc tập trận ở Tây Thái Bình Dương, nâng cao khả năng của lực lượng này để chiến đấu trong các khoảng cách xa ngoài biển" - Reuters ngày 27-11 dẫn tuyên bố do Không quân Trung Quốc đăng trên blog chính thức của mình.
Reuters cho biết mối quan hệ Trung-Nhật đã trở nên căng thẳng do tranh chấp lãnh thổ lâu nay của hai nước ở một chuỗi các đảo nằm ở vùng biển Hoa Đông, Trung Quốc gọi là Điếu Ngư và Nhật Bản gọi là Senkaku.

Tuyên bố từ Không quân Trung Quốc cho biết máy bay của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã tiến hành các cuộc tập trận sau khi bay qua eo biển Miyako, một khu vực nằm giữa đảo Miyako và Okinawa của Nhật Bản.

Một chiến đấu cơ Su-27 của Trung Quốc đang bay trên khu vực biển Hoa Đông. Bức ảnh đã được Bộ Quốc phòng Nhật Bản công bố. Ảnh: Jiji Press

Không quân Trung Quốc còn cho đăng tải hình ảnh các máy bay ném bom H-6 tham gia cuộc tập trận và cho biết ngoài ra cũng có một cuộc tuần tra với các chiến đấu cơ và máy bay cảnh báo sớm trong "vùng nhận dạng phòng không" ở biển Hoa Đông.
Tuyên bố nói rằng các cuộc tập trận là những hoạt động bình thường và Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện chúng, phù hợp với thông lệ quốc tế
Trung Quốc đã bị Nhật Bản, Mỹ và các quốc gia khác lên án gay gắt hồi năm 2013 khi nước này tự lập vùng nhận diện phòng không trên biển Hoa Đông, kèm theo quy định các máy bay qua lại khu vực này phải "xin phép" Trung Quốc (?!)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm