Hải quân Nga 'sắm mới' thêm 50 tàu trong năm 2015

Theo Sputnik News, chương trình đóng tàu của Hải quân Nga đã được lên kế hoạch từ năm nay cho đến năm 2050. Hải quân Nga dự định tiếp tục đóng mới tàu có khả năng thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các loại biển.

Hải quân Nga tập trận hỏa lực ở Địa Trung Hải (Ảnh: Sputnik News)

Ông Viktor Chirkov khẳng định: "Thời kì phát triển tiềm năng một cách từ tốn của chúng ta đã trôi qua từ lâu. Chương trình đóng tàu này quy định việc xây dựng các tàu hải quân quan trọng cho các tàu chiến đa năng và các tàu ngầm hạt nhân chiến lược thế hệ kế tiếp”.

Theo Chirkov, Hải quân Nga vẫn đang tiếp tục phát triển chiến lược đại dương, hướng đến bảo vệ lợi ích của Moscow và các hoạt động kinh tế của nước Nga ở mọi khu vực trên thế giới.

 Hải quân Nga sẽ nhận 2 tàu Khảo sát mới trong năm 2015 (Ảnh: Sputnik News)

Vị tướng này cho biết, việc xây dựng các tàu chiến và tàu ngầm mới sẽ được liên kết chặt chẽ với chiến thuật sắp xếp các tàu chiến, cũng như quy trình đào tạo thủy thủ. Chương trình đóng tàu đầu tiên sẽ phát triển một hạm đội tàu ngầm hạt nhân, nâng cấp hệ thống tên lửa và vũ khí hạt nhân, sản xuất mới các hệ thống tên lửa hạt nhân dành cho tàu ngầm để phục vụ các các mục tiêu chiến lược.

Không những thế, việc phát triển căn cứ không quân trên biển cũng được Hải quân Nga đặt làm một ưu tiên lớn. Dự án lần này sẽ trang bị cho các hạm đội với các loại tàu có khả năng triển khai không quân; nâng cấp khả năng trinh sát và các công cụ xác định mục tiêu; phát triển các vũ khí chống hạm và các hệ thống điện tử hỗ trợ kiểm soát tự động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm