Ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc sắp đóng xong tàu sân bay mới

Các thông tin về việc việc Bắc Kinh đóng một tàu sân bay mới đã nổi lên từ hồi tháng 2-2015 và đã được xác nhận vào tháng 7 thông qua các tài liệu nội bộ của Tập đoàn Công nghiệp Đóng tàu Trung Quốc.
"Nhiệm vụ ưu tiên của việc đóng tàu sân bay và tàu ngầm hạt nhân đã được thực hiện một cách thuận lợi" - theo tài liệu được công bố bởi truyền thông Đài Loan.

Những hình ảnh chụp lại xưởng đóng tàu Đại Liên ở miền bắc Trung Quốc thông qua vệ tinh cho thấy tiến độ xây dựng con tàu. Được công bố hôm 27-9, hình ảnh mới nhất cho thấy những gì rất giống thân tàu của một tàu sân bay đang được xây dựng ở một vũng cạn.

Tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc .(Nguồn: Sputnik)

Theo IHS Jane, thân tàu đang "trong quá trình lắp ráp hiện đại". Dựa trên những bức ảnh thu được, các chuyên gia ước tính chiều dài của tàu khoảng 240 m trong khi sàn tàu rộng gần 35 m.

Được biết tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc là tàu sân bay Liêu Ninh được đưa vào hoạt động hồi năm 2012. Đây là một con tàu được tu sửa lại từ tàu của Hải quân Liên Xô.
Ông Vương Mân, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Liêu Ninh, hy vọng con tàu sẽ được hoàn thành trước năm 2020. Khi đi vào hoạt động, các tàu sân bay có thể mở rộng khả năng hoạt động của Bắc Kinh.
"Tàu sân bay đầu tiên do Trung Quốc tự sản xuất sẽ có sức bền cao và vận chuyển cũng như triển khai nhiều loại máy bay, trong các trường hợp chiến tranh điện tử, cảnh báo sớm và chống tàu ngầm. Do đó, nó giúp tăng khả năng chiến đấu của hải quân PLA (Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc)" - một báo cáo của Lầu Năm Góc cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm