40 đội máy bay Nga tập trận 'bảo vệ Bắc cực'

"Có hơn 40 đội bay tiêm kích-đánh chặn MiG-31 và máy bay ném bom tấn công Su-24 từ Khu Quân sự Trung tâm tham gia cuộc tập trận này. Các phi công thực hành tiêu diệt máy bay và tên lửa của kẻ thù” - Dịch vụ báo chí Khu Quân sự Trung tâm cho biết.
Cuộc tập trận phản ứng – tấn công tên lửa trên không kéo dài một tuần được bắt đầu hôm Thứ năm 26-2.

Các bài tập diễn ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đề cập đến khả năng sử dụng biện pháp quân sự để bảo vệ lợi ích quốc gia của nước này tại khu vực Bắc Cực.

Nga diễn tập phá hủy tên lửa và máy bay của đối phương - Ảnh minh họa

Một phần đáng kể của biển Barents nằm ở ngoại ô Bắc Băng Dương, ngay ngoài khơi bờ biển phía bắc của Nga, cùng một số phần nằm ở ngoài khơi bờ biển của Na Uy.
Tầm quan trọng chiến lược của khu vực này đã được đề ra trong học thuyết quân sự sửa đổi của Tổng thống Nga Vladimir Putinkhu tháng 12-2014. Trong đó ghi nhận Bắc Cực là một trong những lợi ích quốc gia chính được ưu tiên trong thời bình chính của Nga.
Sự nóng lên toàn cầu khiến băng tan chảy ở vùng Bắc Cực. Cũng do đó một con đường vận chuyển mới được mở ra. Đồng thời nó cũng cho phép mở rộng hơn hoạt động thăm dò nguyên liệu hóa thạch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.