Tuyển bóng đá nữ VN mệt mỏi vì hơn nửa ngày di chuyển

Hành trình của thầy trò HLV Trần Vân Phát bắt đầu lúc hơn 4h sáng, từ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia để chuẩn bị cho chuyến bay Hà Nội - TP HCM lúc 7h. Sau đó, đội làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất để bay sang Yangon từ 11h40 đến 15h30. Từ cố đô Myanmar, đội phải chia thành 2 tốp để bay trên những chiếc máy bay nhỏ và đến 18h cùng ngày mới có mặt tại Mandalay.

Tuyển bóng đá nữ VN mệt mỏi vì hơn nửa ngày di chuyển ảnh 1

Các cầu thủ tranh thủ gọi điện thoại, nhắn tin trong khi quá cảnh. Ảnh: VFF.

Tại đây, đội được ưu tiên xuống máy bay trước và lên xe riêng vào nhà ga. Đến 18h45, toàn đội lên xe bus và đến 19h30 về đến khách sạn Shwe Phyu. Tổng cộng cả thời gian quá cảnh 2 lần và di chuyển, đội nữ mất hơn 15 tiếng.

Hành trình kéo dài khiến nhiều cầu thủ nữ thấm mệt vì trước đó đội cũng phải di chuyển từ Nam Kinh (Trung Quốc) về Hà Nội vào ngày 2/12 để chuẩn bị đến Myanmar. Tại khách sạn Shwe Phyu, đội được bố trí ở tầng 6. Sau một ngày đi lại mệt mỏi, các cầu thủ ăn khá tốt và đánh giá đồ ăn ở khách sạn này ở mức tạm ổn.

Một vấn đề khác gây khó khăn cho đội nữ là trước đó vừa trải qua chuyến tập huấn tại Nam Kinh có nhiệt độ chỉ 2-4 độ C khiến cho đội phải bỏ tập một số buổi. Các cầu thủ cũng mua áo rét để chống cảm lạnh trong những buổi tập ngoài trời. Chỉ sau 3 ngày, đội phải di chuyển đến Mandalay có nhiệt độ ở mức trên 30 độ C khiến cho các cầu thủ khó thích ứng trong những ngày đầu.

Tuyển bóng đá nữ VN mệt mỏi vì hơn nửa ngày di chuyển ảnh 2

Các cầu thủ phải di chuyển từ 4h sáng đến 19h30 mới về đến khách sạn nên khá mệt. Ảnh: VFF.

Không ít chuyên gia bóng đá cho rằng HLV Trần Vân Phát đã mắc sai lầm trong việc chọn địa điểm tập huấn. Việc tập ở nơi lạnh và thi đấu ở nơi nóng sẽ khiến cho thể lực của các cầu thủ bị ảnh hưởng, chưa kể đến quá trình tập khó đạt kết quả tốt trong điều kiện nhiệt độ có lúc xuống 2 độ C.

Ông Trần Vân Phát nói: “Đúng là có sự khác biệt khá rõ rệt giữa Nam Kinh và Mandalay - nơi diễn ra SEA Games. Nhưng chúng tôi không còn sự lựa chọn nào tốt hơn vì nếu tập huấn ở Thái Lan và Malaysia, kinh phí sẽ cao hơn rất nhiều. Ở Nam Kinh, đội được gặp những đối tượng quân xanh hợp lý để tăng trình độ”.

Hôm nay, đội sẽ tập buổi đầu tiên để làm quen sân bãi. Ở vòng bảng, đội bóng đá nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Indonesia ngày 10/12, Philippines ngày 13/12 và chủ nhà Myanmar ngày 15/12.

Theo Nguyễn Tùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm